Tu viện Tsz Shan, được xây theo phong cách đời đường rộng 500,000 bộ vuông trị giá 193 triệu bảng Anh do ông Li Ka-shing, 86 tuổi, một doanh nhân và một nhà từ thiện cúng dường. Ông được xem là người giàu nhất châu Á với tài sản trị giá 31.9 tỷ USD theo bình chọn của chỉ số Bloomberg vào năm ngoái.

Một trong rất nhiều hội trường lớn tu viện ở chùa có hội trường Phật lớn, hội trường toàn cầu, hội trường phát nguyện với những tượng Phật được dát vàng 24 carat.

Bức tượng Phật Quán Thế Âm Cao 76 mét được xem là cao nhất thế giới nhìn ra bên ngoài tu viện được làm bằng đồng. Từ đây có thể nhìn ra toàn cảnh Hồng Kông và nhiều đảo khác.

Tu viện được xây dựng gần bên núi Pat Sing ở Tai Po có sức chứa khoảng 400-500 khách mỗi ngày nhưng phải được đặt chỗ trước. Các tour du lịch theo đoàn sẽ không được phép đến đây nhằm giữ sự thanh tịnh nơi tu tập.

Một trong ba dãy nhà sẽ được dành cho các nhà sư thăm viếng có kính chống đạn "Chúng tôi thiết lập kính chống đạn bởi vì chúng tôi hy vọng ở đây sẽ là nơi bảo vệ một số khách quan trọng như hoàng gia Thái Lan hay những nhà sư đạo cao đức trọng khác" Walter Ngai Kai-shu, thư ký của tu viện cho biết.

Ở đây cũng có phòng thuyết pháp, tháp chuông trống cũng như phong cảnh vườn với cây bồ đề, cây linh thiêng của Phật Giáo, cây thông, thiền lộ và "ao thất bảo" Du khách thăm viếng sẽ bị cấm không được mang nhang, thịt, rượu cũng như các loại thức ăn cúng dường nhằm bảo đảm thân thiện với môi trường.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Standard



Có phản hồi đến “Hồng Kông: Khánh Thành Tu Viện Cao Cấp Trang Bị Kính Chống Đạn 193 Triệu Bảng Anh ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com