New Orleans, Hoa Kỳ - Một thỏa thuận đã đạt được trong vụ kiện gây ra với một học sinh Phật tử người Thái khi cha mẹ của cậu cho biết cậu đã bị trường học ở Louisiana nhồi ép niềm tin Thiên Chúa Giáo.

Trong nhiều cáo buộc của vụ kiện phản ánh một giáo viện tại trường trung học Negreet ở Sabine Parish đã tuyên bố Phật Giáo là ngu xuẩn.

Xem thêm:

Hoa Kỳ: Một Một Trường Trung Học Bị Khởi Kiện Vì Nhận Định “Phật Giáo Là Ngu Xuẩn”

Đơn tố cáo cho biết trường thường kết hợp những lời cầu nguyện hàng ngày vào các lớp học hay các hoạt động của trường cũng như treo các câu kinh thánh trên một bảng điện tử trước trường.

Thỏa thuận đã được đưa ra vào hôm thứ sáu tại tòa án quận hạt bao gồm một danh sách rất dài những hoạt động bị cấm. Trong danh sách này đã yêu cầu các nhân viên của trường không được khuyến khích hay ngăn cản các hoạt động tôn giáo, không được chỉ định đọc các sách về tôn giáo, mục đích giáo dục không phải về tôn giáo và không được bày tỏ niềm tin tôn giáo cá nhân trong lớp hay các hoạt động của trường.

"Không một học sinh nào cảm thấy là giáo viên đang cố gắng áp đặt niềm tin tôn giáo và bản thỏa thuận này đảm bảo rằng điều này không được xảy ra tại các trường ở Sabine Parih" Bà Marjorie Esman, phó giám đốc của ACLU ở Louisiana cho biết.

"Chúng tôi rất mừng là hội đồng nhà trường đã làm việc với chúng tôi để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng với giải pháp thân thiện."


Vụ kiện được đệ trình chống lại hội đồng giáo dục Sabine Parish đại diện cho ông bà Scott và Sharon Lane và các con của họ.

Theo đơn khởi kiện , con trai của gia đình Lanes, một gia đình có truyền thống Phật Giáo trở thành mục tiêu bị quấy nhiễu tại trường Negreet.

Một trong những bị cáo là giáo viên khoa học Rita Roark, người đã dạy cho các học sinh biết rằng "trái đất do Chúa tạo nên cách đây 6,000 năm và thuyết tiến hóa là không thể và kinh thánh là đúng 100%"

Trong bài kiểm tra cô đã đưa gợi ý về tôn giáo bằng cách điền vào chỗ trống câu "Thật là diệu kỳ với những gì ......... đã tạo ra."

Khi con trai của gia đình nhà Lane "đã không viết câu trả lời "Chúa Trời" mà cô Roark mong muốn, cô đã chế diễu xem thường cậu trước cả lớp.

Bản án cũng cho biết các quan chức trường Negreet từ chối chấm dứt những hoạt động như vậy khi gia đình nhà Lanes than phiền nhưng cho phép cậu bé học một trường khác gần đó.

Bản thỏa thuận bao gồm tiền bồi thường $4,000 cho bà Sharon Lane để bà chi trả tiền đưa con đến trường học mới. Hội đồng nhà trường cũng sẽ thanh toán các chi phí vận chuyển trong tương lai.

Ngọc Hằng dịch

Theo Bangkok post



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Thắng Kiện Trường Trung Học Thiên Chúa Giáo Nhận Định "Phật Giáo Là Ngu Xuẩn"”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com