Tháng 7 âm lịch có lễ Vu Lan báo hiếu. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, mỗi người con lại nhớ về cha mẹ, bày tỏ lòng biết ơn tới ông bà tổ tiên.

Dưới đây là những hành động con cái nên làm với bố mẹ nhân ngày Vu lan báo hiếu

Đi chùa cầu bình an cùng cha mẹ

Cùng mẹ cha hành hương tới các ngôi chùa, nghe tiếng chuông chùa ngân vang, dường như mọi sân si, muộn phiền trong lòng đều được xóa tan, tâm hồn thanh tịnh, nhẹ nhàng hơn.

Những ai không may mắn chẳng còn cha mẹ ở bên thì cũng mang tấm lòng thành để cầu xin đức Phật chỉ đường dẫn lối cho cha mẹ được siêu thoát, an nghỉ nơi suối vàng.

Làm từ thiện

Vào ngày lễ Vu lan, người ta hay đem tặng những món đồ còn tốt cho các số phận khó khăn. Tùy theo khả năng của mỗi người mà đem tặng quần áo, lương thực thậm chí là tiền bạc.

Làm việc thiện có ý nghĩa rất lớn lao, nó sẽ giúp con người vun trồng phúc đức, hạnh lành cho bản thân và người thân nhiều đời.

Ăn chay cùng bố mẹ

Lễ Vu Lan thường diễn ra vào tiết trời thu, thời tiết se lạnh và mưa ngâu lất phất, sẽ thật thú vị nếu trong thời tiết này dẫn cùng cha mẹ đến những quán chay thanh tịnh, thưởng thức hương vị chay thơm ngon trong không gian ấm cúng.

Nếu có thể, hãy cùng cha mẹ chuẩn bị những mâm chay đơn giản để bày tỏ lòng thành, cũng như tình cảm của mình với cha mẹ.

Cả nhà cùng quây quần bên nhau thưởng thức những món chay trong khung cảnh ấm cúng, tận hưởng những giây phút bình yên cùng gia đình trong mùa Vu Lan và gửi đến cha mẹ những lời cảm ơn chân thành nhất từ trái tim.

Hiếu kính với cha mẹ

Nhiều người trẻ ngày nay mải lo cho cuộc sống riêng mà quên đi việc phụng dưỡng cha mẹ.

Khi còn nhỏ ở với cha mẹ, lớn lên lo ăn học, đến khi ra trường lại lập gia đình sớm và lo cho gia đình mình, cha mẹ vì thế ít có cơ hội được phụng dưỡng. Đến khi biết làm cha mẹ, muốn báo hiếu thì cha mẹ qua đời.

Vậy nên, con cái cần bày tỏ những lời thương yêu chân thành, truyền tải sự thương kính cha mẹ bất cứ khi nào qua lời nói dịu dàng, chăm sóc, quan tâm đến cha mẹ mỗi ngày.

(Theo Lao Động)



Có phản hồi đến “Những Điều Con Cái Nên Làm Nhân Ngày Báo Hiếu Vu Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com