Sáng 13/9, tại Việt Nam Quốc Tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận các xe cứu thương do Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP và Hội từ thiện chùa Tường Nguyên trao tặng các bệnh viện. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM.



Tại chương trình, Đại đức Thích Minh Phú, Phó ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP, trụ trì chùa Tường Nguyên cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 thời gian qua, Hội từ thiện Tường Nguyên đã vận động các nhà hảo tâm và Phật tử tặng 8 xe đợt 1 vào ngày 25/8 vừa qua cho các bệnh viện: Chợ Rẫy, Đại học Y Dược, Bình Dân, Phạm Ngọc Thạch, Ung Bướu, Quận 4 và 1 xe dành cho tăng, ni với trị giá 9,6 tỷ đồng.

Đại đức Thích Minh Phú cho biết thêm: Trong hơn 105 ngày qua, Hội từ thiện Tường Nguyên cũng đã nấu 1,5 triệu suất cơm, trao tặng 40.000 phần quà các nhu yếu phẩm, rau củ quả các loại, tặng áo quan, tư vấn và tăng thuốc miễn phí cho F0… với hơn 132,2 tỷ đồng trong đợt giãn cách Covid – 19. Các hoạt động từ thiện chung của hội từ đầu năm đến nay với hơn 149,8 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên trao tặng xe cứu thương cho các bệnh viện trên địa bàn. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP, Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên không chỉ về trang thiết bị y tế, các túi an sinh xã hội, mà còn cả lực lượng tình nguyện viên tôn giáo tham gia công tác phòng chống dịch Covid -19.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, trong đợt dịch Covid-19 lần này hết sức nghiệt ngã và tất cả chỉ tập trung vào một việc là làm sao chiến thắng dịch. Tuy nhiên, có một điều hết sức trân quý đó là sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trong nước, cũng như kiều bào Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về TPHCM. “Nếu như không có sự đồng lòng đóng góp của Nhân dân, đặc biệt là các tổ chức tôn giáo thì sẽ không có được kết quả như ngày hôm nay” - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cũng cho biết: thời gian qua, TPHCM đã huy động được hơn 6.000 tỷ đồng. Riêng trang thiết bị y tế gần 2.000 tỷ đồng. Đây là sự đồng lòng của người dân TP, các tổ chức, cá nhân, tổ chức thiện nguyện đã kịp thời hỗ trợ TPHCM có đủ trang thiết bị cơ bản để cấp cứu người dân kịp thời qua cơ nguy kịch. Dù hiện nay số ca tử vong do mắc Covid-19 trên địa bàn TP có giảm nhưng TP vẫn hết sức thận trọng và trong 105 ngày vừa qua, người dân TPHCM choàng gánh cùng với nhau để cố gắng chiến thắng dịch Covid -19.

Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM cho biết với trách nhiệm của các tôn giáo đồng lòng, hợp tác, chia sẻ cùng với cả nước để có niềm tin và mơ ước sớm trở lại trạng thái bình thường mới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc để đem lại hạnh phúc và ấm no cho toàn dân.

Dịp này, Hội từ thiện Tường Nguyên trao tặng 8 xe cấp cứu cho các bệnh viện: Nhân Dân 115; Nhi Đồng; Nguyễn Tri Phương; Truyền Máu Huyết Học; Đa khoa huyện Giồng Trôm, Bến Tre; TP Thủ Đức; Đa khoa huyện Hóc Môn; Phục hồi chức năng Quận 8. Chương trình Sài Gòn thương nhau trao tặng 2 xe cho bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và UBND Quận 10, với kinh phí trao tặng xe 10,4 tỷ đồng.

(Theo thanhtrachinhphu)




Có phản hồi đến “Phật Giáo TPHCM Trao Tặng 10 Xe Cứu Thương Cho Các Bệnh Viện”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com