Lấy bối cảnh từ bờ biển Hawaii , lễ hội hoa đăng tuyệt đẹp quy tụ hàng trăm người dân địa phương và du khách để tưởng nhớ người thân đã mất. Lễ hội diệu kỳ này bắt nguồn từ tênToro Nagashi, một truyền thống Nhật Bản có nghĩa là “thả đèn trên nước.”

Trong thời gian lễ hội hoa đăng trên vùng đảo lớn, hàng trăm đèn hoa đăng bằng giấy được thả nổi trên vịnh Pauoa vào lúc hoàng hôn tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp gây chấn động. Ánh sáng lấp lánh của đèn lồng dần dần tàn phai trong bóng tối để tưởng nhớ tổ tiên đã qua đời.

Sau ba năm gián đoạn vì đại dịch covid, lễ hội yêu thích này đã trở lại vào tháng này. Như các năm trước, lễ hội lần thứ 10 được tổ chức bởi Fairmont Orchid và North Hawaii’s Hospice. Sự kiện miễn phí này có ý nghĩa hoàn toàn mới sau những gì chúng ta đã trải nghiệm vài năm qua. “Lễ hội thả đèn hoa đăng vào đại dương là cách đẹp nhất để tưởng nhớ người thân đã qua đời.” Tổng giám đốc Charles Head của Fairmont Orchid cho biết.

Ngoài việc thả hoa đăng, biểu diễn hula, các bài hát và đánh trống cũng đóng góp vào một đêm lễ hội đáng nhớ.

Những cuộc biểu diễn này cũng công nhận sự giao kết của nền văn hóa ở Hawaii. Những di dân ban đầu đến các quần đảo này không chỉ văn hóa và ẩm thực của họ mà còn có cả ngày lễ và các truyền thống.

Kết quả là, có một cách đặc biệt để đón mừng trong năm mà tất cả mọi người đều có thể tham gia.

Ở Nhật, Toro Nagashi là một trong những sự kiện quan trọng trong của đất nước. Mỗi tháng tám, hàng ngàn đèn lồng được thả ra sông. Lễ hội tôn vinh tổ tiên cũng như đánh dấu sự kết thúc lễ hội Obon, một truyền thống Phật giáo cũng được tìm thấy trên các quần đảo trong mùa hè.

Khắp thế giới, đèn lồng thường được sử dụng trong các lễ hội để tưởng niệm hòa bình, hy vọng và hàn gắn. Các lễ hội như là lễ hội thả đèn lồng vượt qua rào cản về sắc tộc văn hóa và tôn giáo bằng cách mang mọi người đến với nhau trong một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa.

Ở O’ahu, lễ hội đèn lồng Shinnyo là một trong những nghi lễ đáng nhớ của đất nước. Vào năm 2019, khoảng 50,000 người đến công viên Ala Moana để thả đèn lồng tưởng nhớ người thân. Lễ hội được tổ chức vào ngày tưởng niệm mặc dù các sự kiện được tổ chức trực tuyến trong ba năm qua.

Trong khi lễ hội O’ahu được tổ chức online vào năm 2022, lễ hội đèn lồng tại Fairmont Orchid đón mời tất cả cộng đồng cùng tham dự trong lễ hội tuyệt đẹp cùng bên nhau. Đây sẽ là sự kiện đầu tiên kể từ tháng 8/2019.

Ngọc Hằng dịch

Theo Hawaiimagazine.com



Có phản hồi đến “Hawaii: Thả Hoa Đăng Đón Mừng Lễ Vu Lan Obon Của Người Nhật Tại Hoa Kỳ ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com