Seoul, Hàn Quốc – Đã có nhiều nghiên cứu gần đây giữa thiền và các phương pháp trị liệu.

Bác sĩ Jung Soon Young của bệnh viện Koyang vừa nhận được bằng tiến sĩ tại trường đại học Phật Giáo về đề tài nghiên cứu dùng thiền để chữa bệnh cho người bị tâm thần.

Bác sĩ Jung đã áp dụng ba bước: chuẩn bị, chú tâm và thiền định để làm cho bệnh nhân nhận biết cơ thể của mình. Bác sĩ Jung đã sử dụng thiền kết hợp với yoga vào đề tài nghiên cứu này từ tháng 11/2010.

Sau tám lần thử nghiệm chương trình thiền này, kết quả đưa ra rất tích cực.

Trong nghiên cứu của bác sĩ Jung, các triệu chứng về trầm cảm trong nhóm thí nghiệm kiểm soát cao hơn những người sử dụng phương pháp thiền. Nghiên cứu của ông chỉ ra rằng thiền Phật giáo rất hữu hiệu trong việc cải thiện đời sống cá nhân.

Bác sĩ Jung dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu về thiền phật giáo và tạo ra một cẩm nang về chương trình tập này cho bệnh nhân để họ có thể tự tập thiền vào cuộc sống hằng ngày.

Thiền Phật Giáo đóng một vai trò quan trọng trong tây y hiện đại.

Thiền và từ bi tạo cho con người sự tự nhận thức về thực tế. Các nhà nghiên cứu người Hàn Quốc gần đây đã nỗ lực tạo nên các nghiên cứu về thiền để cải thiện đời sống của những bệnh nhân với nhiều bệnh tâm thần khác nhau.

Ngọc Hằng dịch

Theo BTN



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Bác Sĩ Dùng Thiền Để Chữa Bệnh Tâm Thần”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com