Houston, Texas – Khoảng 100 thành viên của chùa Chung Mei thuộc thành phố Houston, Texas đã cùng tập trung tụng kinh bằng tiếng phổ thông trong hai giờ để đón chào năm mới Nhâm Thìn trong một buổi lễ nguyện cầu vào hôm chủ nhật.

Chùa được trang trí tôn nghiêm với những đèn cầy màu đỏ và vàng của mùa lẽ, tượng trưng cho cả người còn sống và đã khuất. Nhang được đốt ở chánh điện và những người tham dự được nhận kinh sách và những vật phẩm cúng dường như là xà phòng và trà.

Việc tổ chức các ngày lễ trên diện rộng như là lễ Giáng Sinh, lễ Tạ Ơn và năm mới là dịp để gia đình cùng đoàn tụ.

“Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Đây là thời giand dể cho gia đình đoàn tụ và cầu nguyện nên phải đến chùa.” Peishu Huang, 36 tuổi, một thành viên thường xuyên của chùa Chung Mei cho biết. “Chúng tôi có cơ hội được đến đây. Tất cả đều cùng theo một truyền thống.”

Năm mới bắt đầu vào ngày thứ hai là năm con rồng theo chu kỳ 12 con giáo của Trung Hoa. Một số người cho rằng năm con rồng là rất đặc biệt và may mắn.

“Chúng tôi thích nghĩ rằng năm con rồng sẽ mang lại may mắn cho mọi người.” Huang cho biết. “Chúng tôi chờ mong điều này nhưng không có nghĩa là tốt nhất mặc dù chúng tôi xem đó là biểu trưng của sự may mắn.”

Các hoạt động đặc trưng của năm mới bao gồm múa lân, diễu hành, đốt pháo hoa vào đêm giao thừa cũng như tất niên với các món ăn đặc trưng ngày tết như bánh dẻo nhằm mang may mắn đến cho năm mới.

“Ý tưởng là để tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới đang về.” Charlene Chuang, 54 tuổi, sống ở khu Memorial cho biết.

Mặc dù việc tổ chức năm mới ở Houston nhỏ hơn so với những nơi khác của có cộng đồng người Hoa, các thành viên của chùa cho biết họ cảm thấy việc này giúp cho các gia đình cũng như cộng đồng đoàn tụ bên nhau thân thiết.

“Chúng tôi sống ở Hoa Kỳ nên chúng tôi thật sự là không tổ chức đón mừng ngày tết âm lịch. Tôi nghĩ nơi chính để tổ chức đón mừng năm mới là ở chùa.” Cô Sharon Chen, 24 tuổi, cho biết.

Được xây dựng vào năm 2001, chùa Chung Mei mở cửa chào đón tất cả mọi người. Jo Ankley đến chùa cách đây sáu tháng và cảm thấy niềm tin cá nhân của cô phù hợp với Phật giáo.

“Chúng tôi nuôi dưỡng mọi thứ trong cuộc sống của mình và có trách nhiệm trong việc thay đổi hành vi và lời nói.” Ankley, 53 tuổi cho biết. “100% là về trách nhiệm và nhân đạo. Tôi thích khi nghĩ rằng mọi người đều tốt.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Houston Chronicle



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Tụng Kinh Chào Đón Năm Nhâm Thìn ở Tiểu Bang Texas”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com