Seoul, Hàn Quốc –Hôm thứ tư, hội Phật Giáo Won của Hàn Quốc đã gởi thư chia buồn đến cái chết của cố chủ tịch Kim Jong-il của Triều Tiên.

“Chúng tôi muốn chia buồn đến những tín đồ ở Triều Tiên, những người vô cùng đau buồn khi nghe tin cái chết bất ngờ của chủ tịch Kim Jong-il.” Kim Joo-won, tổng lãnh đạo của các cơ sở hội Phật Giáo Won đã gởi thông điệp như vậy.

“Chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập hòa bình đến cho bán đảo Triều Tiên thông qua những chuyến viếng thăm của các nhà lãnh đạo tôn giáo đến Pyongyang vào tháng chín.” Ông Kim hy vọng sự trao đổi quan hệ giữa người dân Triều Tiên sẽ vẫn được tiếp tục sau cái chết của chủ tịch Kim Jong-il.

Trước đó, chính quyền Seoul đã cho phép người dân và các tổ chức cá nhân gởi thư chia buồn đến cái chết của chủ tịch Kim, một ngày sau khi chính phủ bày tỏ lòng chia buồn đến với người dân Triều Tiên. Chỉ có gia đình của cựu tổng thống Kim Dae-jung và chủ tịch tập đoàn Hyndai Chung Mong-hun là được phép viếng thăm chia buồn đến Pyongyang.

Báo chí Triều Tiên đã thông báo vào hôm thứ hai rằng nhà lãnh đạo của họ đã chết vì bị nhồi máu cơ tim vào hôm thứ bảy và quốc tang sẽ được tổ chức vào ngày 28/12 ở Pyongyang.

Ngọc Hằng dịch

Theo Yonhapnews.co.kr



Có phản hồi đến “Hàn Quốc – Hội Phật Giáo Gởi Lời Chia Buồn Đến Tang Lễ Của Chủ Tịch Triều Tiên Kim Jong-ill”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com