Nền kinh tế khủng hoảng sợ sẽ không bao giờ hồi phục nên những vấn đề như là thất nghiệp, nghèo đói, vô gia cư trở nên phổ biến. Cảm giác sâu lắng cố gắng tìm kiếm những thay đổi tích cực của xã hội . Theo Đức Dalai Latma, chỉ có niềm tin thôi không đủ và mọi người nên cố gắng để trở thành một phật tử của thế kỷ 21.

Trong lần thuyết giảng gần đây ở trường đại học Gyudmed Tantric ở tiểu bang Karnataka, Ấn Độ, Đức Dalai Latma đã khuyên mọi người nên cố gắng trở thành một phật tử của thế kỷ thứ 21 với những giá trị truyền thống và giáo dục hiện đại. Ngài cũng cho biết điều cần thiết là phải hiểu về Phật giáo để phát triển niềm tin cao hơn.

Đức Dalai Latma cho biết:Tôi luôn luôn nói rằng việc tìm hiểu và tu học đều quan trọng nhưng cả hai phải cùng song hành với nhau. Chỉ có niềm tin hay đức tin thôi thì không đủ. Niềm tin cần phải được có lý do tương trợ. Bất cứ điều gì chúng ta học thì cũng nên áp dụng chân thành vào đời sống hàng ngày của mình.”

Đức Dalai Latma cũng nhấn mạnh đến chủ đề phổ biến của Ngài là cần phải có hòa bình và từ bi trong thế giới hiện đại. Ngày cũng chỉ ra rằng 300 tạng kinh điển của Đức Phật Thích Ca không phải chỉ dùng để quỳ lạy và cầu nguyện mà Phật tử phải tham gia vào việc nghiên cứu và phân tích lời dạy của Đức Phật thay vì chỉ dựa trên niềm tin. Đây có lẽ là lời khuyên hợp lý trong thời đại khó khăn này để trở thành Phật tử của thế kỷ thứ 21.

Ngọc Hằng dịch

Theo Examiner.com



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma: Hãy Là Phật Tử Của Thế Kỷ 21”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com