Đức Pháp Vương dòng truyền thừa Drukpa đã dẫn đầu 450 nhà sư cùng diễu hành vì hòa bình, an lạc và tôn trọng môi trường từ Mumbai cho đến Sanchi.

Đoàn diễu hành sẽ qua Ajanta và Ellora từ ngày 24/12 và 2/1 trước khi kết thúc ở Bhopal vào ngày 6/1. Hàng ngàn người, bao gồm 450 nhà sư và những tín đồ Phật giáo cùng tham dự vào đoàn diễu hành với nhiều người nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đây là lần diễu hành thứ năm do Đức Pháp Vương tổ chức kể từ năm 2006 với lộ trình đi qua Bihar, Uttar Pradesh, Ladakh, Manali, Sikkim và Darjeeling. Ở mỗi lần diễu hành như vậy, mọi người đều thu nhặt hàng tấn rác thải và giáo dục mọi người ở những vùng xa xôi về tầm quan trọng để giữ cho môi trường sạch đẹp.

Ngoài ra, những người trong đoàn diễu hành còn làm cầu nối giữa đời sống tâm linh và vật chất để cũng cố một đời sống hài hòa với tự nhiên ở những nơi như là động Kanheri, động Voi, động Kondana , Karjat, Rajmarchi, Karla Bhaja, và Aurangabad.

Nói về nhiệm vụ của hành trình tâm linh này, Đức Pháp Vương cho biết:”Chuyến hành trình này tượng trưng cho hành trình của cá nhân và lòng vị tha. Chuyến hành trình này sẽ nổ lực nâng cao nhận thức về môi trường thông qua giáo dục về sự bền vững.”

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, một người thầy tâm linh và là một nhà từ thiện sinh trưởng ở Ấn Độ là một người ủng hộ tích cực trong việc gìn giữ hòa bình và hài hòa. Ngài được tổ chức Liên Hiệp Quốc vì mục tiêu phát triễn cho thiên niên kỷ khen tặng là anh hùng xanh của Ấn Độ.

Ngọc Hằng dịch

Theo DNA India



Có phản hồi đến “Ấn Độ: 450 Nhà Sư Diễu Hành Vì Hòa Bình Và Bảo Vệ Môi Trường”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com