Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Các bạn thân mến!

Một mùa Phật Đản trăng tròn Vesak lại trở về với những người con Phật trên đất nước Việt Nam và toàn cầu. Đây cũng là mùa Phật Đản lần thứ hai trang nhà Linh Sơn Phật Giáo xuất hiện trên thế giới mạng. Mùa Phật đản năm nay càng đặc biệt hơn khi đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta được vinh dự tổ chức đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ hai kể từ lần đầu tiên thắm đượm tình thân đạo vị và thành công rực rỡ vào năm 2008.

“Tháng Tư ngày ấy dâng trào

Muôn hoa đua nở đón chào thánh nhân

Thoát trần độ chúng phàm tâm

Đưa người ra khỏi lạc lầm sông mê

Theo Ngài gắng chặt lời thề

Vượt qua biển khổ, trở về quê xưa

Thì thầm tâm niệm sớm trưa

Buông tình bỏ chấp nắng mưa xá gì”

Chủ đề của đại lễ Phật Đản năm nay là “Phật Giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc.” Đây là một chủ đề vô cùng rộng lớn, ý nghĩa nhưng rất cấp bách và cần thiết. Có lẽ, trong tất cả những mục tiêu đề ra như xóa đói giảm nghèo, đoàn kết hòa hợp dân tộc, tôn giáo, ngăn ngừa chiến tranh, chống lại việc sử dụng vũ khí hạt nhân, giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế nếu muốn thành tựu không gì tốt hơn bằng việc chuyển đổi tâm tham sân si của con người. Thế mới thấy những gì Đức Phật giảng nói hơn 2,500 năm trước vẫn luôn mới mẻ và cần thiết hơn bao giờ hết trong xã hội đầy bạo loạn tham ái như hôm nay.

Những mục tiêu của thiên niên kỷ mà Liên Hiệp Quốc đưa ra không phải quá cao siêu vĩ đại vựợt khỏi tầm với của chúng ta. Đức Phật từng dạy, “tâm bình thế giới bình, tâm an vạn vật an.” Điều này có nghĩa chính từng con người chúng ta hãy tự thay đổi mình, thay đổi những hành động không tốt, sống thiện, nghĩ thiện, làm lành, tin sâu nhân quả tội phước, cùng sống hòa hợp yêu thương lẫn nhau như trong một gia đình thì cả quốc gia, thế giới sẽ được sống trong hạnh phúc êm ấm. Chúng ta không cần phải đi cầu Phật bên ngoài, không phải khổ sở tìm hiểu, học hỏi, đọc cho thật nhiều kinh sách, giáo lý trong tam tạng luận kinh để tự hiểu thế là nào Phật tánh. Chỉ cần chúng ta cố gắng tu học từ bỏ “chúng sanh tánh” tức thời Phật tánh sẽ hiện ra.

Đại lễ Vesak 2014 đầy hân hoan hạnh phúc đang làm rộn rã khắp muôn nơi trên quê nhà. Đây là cơ hội để cho những người Phật tử chúng ta giới thiệu đến thế giới một Việt Nam thấm đậm tình người trong giáo pháp nhà Phật, nơi tinh hoa chánh pháp tam ấn mà Đức Thế Tôn đã truyền trao không chỉ cho Ngài Ca Diếp tại Linh Thứu Sơn mà cũng đã gieo mầm kết hạt đơm hoa tại đất nước Việt Nam vốn có truyền thống Phật giáo ngàn đời. Trang nhà Linh Sơn Phật Giáo được mang tên và cũng hòa vào dòng chảy truyền trao chánh pháp trong tình Linh Sơn pháp hữu xưa kia mong được tiếp tục được truyền đăng tục diệm mang ánh sáng Phật Giáo đến cho khắp muôn người muôn nhà.

Trong không khí hân hoan đón mừng ngày đại lễ Tam Hợp Vesak 2014 mừng Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn trên quê hương Việt Nam, ban biên tập trang nhà Linh Sơn Phật Giáo xin nguyện chúc tất cả các quý vị tăng ni Phật tử trong nước cũng như khắp năm châu sẽ có một mùa Phật đản đầy ý nghĩa. Nguyện mong giáo pháp của Đức Như Lai sẽ mãi trường tồn để hoa sala bốn mùa vẫn tỏa hương sắc đón chào thật nhiều vị Phật, Bồ Tát cứu nhân độ thế hàn gắn thế giới đậm tình thương yêu con người cho trong thiên niên kỷ mới.

Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !

BBT Linh Sơn Phật Giáo




Có phản hồi đến “Thư Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com