Muôn nơi con cháu đồng quy

Về bên Tu Viện lạy quỳ tạ ân

Nhớ thương thầy tổ muôn phần

Trong ngày húy kỵ tình thân thắm đầy

Những cơn mưa cuối hạ không ngừng đổ xuống sau mùa Vu Lan hiếu ân vẫn không làm chùng lòng con cháu của Liên Tông cả trong và ngoài nước cùng hối hả quay về Quan Âm Tu Viện để tổ chức tưởng niệm ngày đại lễ húy kỵ lần thứ 28 của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý, tông chủ của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng.

Cũng như mọi năm, lễ húy kỵ của Đức Tôn Sư diễn ra trong bốn ngày từ ngày 28/7 cho đến mùng 1/8 năm Bính Thân. Từ sau đại lễ Vu Lan mãn hạ, tăng ni Phật tử của tông phong lại tất bật hối hả chỉnh trang tự viện, phân chia cắt đặt công việc để chu toàn lễ giỗ tổ. Chỉ nhìn số lượng Phật tử của hơn 160 ngôi chùa trên khắp cả nước cùng nô nức quay về trong suốt bốn ngày đại lễ mới biết khối lượng công việc để điều hành, luân chuyển là lớn vô cùng, nhất là ở khâu ẩm thực và an ninh.

Bảng phân chia công tác dày đặc hoạt động ngỡ như dành cho một đại giới đàn nào đó chứ không phải là một lễ giỗ tổ thông thường. Từ cuối tuần, khi những công việc cơ bản sắp xếp chỉnh trang, chuẩn bị Pháp bảo tặng quan khách cùng tăng ni Phật tử đến thăm viếng vẫn chưa trọn vẹn nhưng Phật tử từ các tỉnh miền Tây, miền Đông đã không ngớt đổ về. Hình như, ngày lễ húy kỵ đã trở thành một lễ hội truyền thống uống nước nhớ nguồn nên đến hẹn lại lên, tất cả lại cùng trở về nhà Tu Viện Quan Âm họp mặt đại gia đình tổ chức dâng cúng tưởng nhớ thầy tổ như mẹ như cha.

Có lẽ, khu vực bận rộn nhất là ở nhà bếp vì phải liên tục đãi cơm cho Phật tử và quan khách tham dự. Lực lượng Phật tử công quả cùng tất cả tăng ni Phật tử gần như phải thức xuyên canh. Xen kẽ giữa những giờ làm việc là các tiết mục văn nghệ diễn ra vào buổi trưa và buổi tối từ các chùa của tông phong cùng kết hợp với đoàn tuồng cổ Thanh Sơn hát cúng dường. Dù trời bên ngoài mưa khá lớn có phần làm cho những công việc Phật sự trở nên khó khăn nhưng tất cả đều vẫn luân chuyển đều đặn, nhịp nhàng.

Ngày thứ nhất và ngày thứ hai của đại lễ đã trôi qua trong an vui, thấm đượm tình đạo vị. Đến cuối ngày thứ hai, cả khuôn viên của chùa đã không còn một chỗ trống nào mới thấy tấm lòng vĩ đại mà Đức tôn Sư để lại niềm luyến thương trong tâm hồn con cháu của Tông Phong lớn như thế nào.

Được biết, đêm thứ ba sẽ diễn ra lễ cúng tiên thường, nhiễu tháp đức Tôn Sư cùng rất nhiều hoạt động đặc sắc trong vào hai đêm còn lại của lễ giỗ tổ lần thứ 28 này.

Ngọc Hằng

Xem thêm:

Nhớ Ông Cố - Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước

Hoài Niệm Đức Tôn Sư - Hòa Thượng Thiện Phước Nhựt Ý





















Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Nồng Ấm Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com