Ngày rằm tháng bảy Vu Lan

Quan Âm Tu Viện ngập tràn tình thương

Hoa hồng hoa trắng vấn vương

Sinh thành dưỡng dục soi đường tạc ghi.

Mùa Vu Lan hiếu ân lại bừng dậy trên khắp mọi ngã đường. Hòa trong không khí nồng ấm tràn đầy hiếu hạnh ấy, tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện Biên Hòa đã long trọng trang nghiêm cử hành đại lễ Vu Lan Báo Hiếu rằm tháng bảy hôm nay.

Tối 14/7, lễ hoàn mãn một tuần trì tụng Chú Đại Bi hàng tháng đã diễn ra tại chánh điện. Từ mờ sáng vào lúc 5h, lễ xuất gia dành cho ni đã được tổ chức tại bổn tự. 25 quý tịnh nhơn nữ đã theo bước chân của Đức Thế Tôn nhập tăng đoàn với gần 300 tăng ni của Quan Âm Tu Viện . Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện chủ tu viện đã làm lễ thế phát xuất gia, chú nguyện và trao tặng chuỗi niệm Phật cho các tân sư cô của bổn tự.

Đúng 8h, lễ Vu Lan đã được chính thức bắt đầu . Sau ba hồi chuông trống bát nhã vang lên, Phật tử cùng tề tựu ở chánh điện ni, trước điện thờ của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý thỉnh ni trưởng Thượng Huệ Hạ Giác quang lâm đạo tràng để làm lễ.

HT Thích Giác Quang thay mặt cho tất cả tăng ni Phật tử đọc nguyên nhân, ý nghĩa của ngày Vu Lan, ý nghĩa lễ bông hồng cài áo. Theo Hòa Thượng, đó không chỉ là một ngày lễ đơn thuần mà là một mùa lễ thấm nhuần hiếu hạnh tô đậm truyền thống văn hóa của người Việt Nam.

Nghi thức thả bong bóng hòa bình nguyện cầu quốc thái dân an, cúng sinh dị độ đã được diễn ra hai bên chánh điện. Tiếp đến, cả đạo tràng cùng trang nghiêm nhập tâm tụng kinh Vu Lan báo hiếu tứ trọng ân.

Thiêng liêng và xúc động nhất chính là nghi thức lễ bông hồng cài áo. Từng cánh hoa hồng hoa trắng hoa vàng lần lượt được cài lên ngực áo của những bậc xuất gia và tại gia để tưởng nhớ đến công ơn của hai đấng sinh thành dù còn hiện tiền hay quá vãng. Tất cả như cùng về đây nương nhờ cửa Phật nghe kinh pháp dự lễ để thoát ly sanh tử luân hồi.

Lúc 11h trưa là lễ cúng dường trai tăng. Sau đó, tất cả các Phật tử cùng dùng cơm tại bổn tự trong tình đạo vị nồng ấm.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 13:00, lễ quy y truyền tam quy ngũ giới đã diễn ra tại chánh điện ni. HT Thích Giác Quang đã thay mặt ni trưởng truyền giới và pháp danh đến cho những quý thiện nam tín nữ hữu duyên về chùa. Hòa thượng thuyết giảng về ý nghĩa của ngũ giới cùng những điều cần thiết mà một người Phật tử nên làm. Trước khi ra về, mỗi tân Phật tử đều được nhân một tập sách căn bản về Phật giáo và những điều cần biết khi trở thành một Phật tử nhằm sống tốt đời đẹp đạo, mang hạnh phúc đến cho gia đình và người thân của chính mình.

Con là Phật tử hôm nay

Tạ ơn tu viện dang tay đưa về

Từ đây quy Phật xin thề

Tròn tâm hiếu đạo bồ đề không phai.

Được biết, vào ngày 17/7, trai đàn chẩn tế , cầu an cầu siêu cho tất cả các hương linh, oan hồn uổng tử bơ vơ không nơi nương tựa sẽ được long trọng diễn ra tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Thân Thương Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu 2016 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com