Canada – Đảo hoàng tử Edward đang trở thành nhà cho rất nhiều sư cô vì đó là một nơi thoải mái để tu tập thực hành tâm linh.

Bốn năm trước đây, 13 sư cô đã đến từ Đài Loan. Hiện nay, có tất cả 134 sư cô đang tu tập ở đây.

Trong vài năm tới, sẽ có hoăng 100 sư cô nữa đến đây và một ngôi chùa mới sẽ được hình thành sau một ngôi chùa theo truyền thống Trung Hoa.

“Canada là một nơi rất dễ dàng thu nhận văn hóa và tôn giáo khác nhau.” Cô Yvonne, một trong các sư cô tại viện đại trí tuệ Phật giáo cho biết.

Đây là một môi trường rất tốt để tu tập và thực hành và đó là lý do rất nhiều sư cô từ các quốc gia khác đã đến đây.

Hầu hết các sư cô đến từ Đài Loan nhưng một số đến từ Singapore, New Zealand, Hoa Kỳ và Canada. Độ tuổi trung bình của các sư cô là 25.

Các sư cô đều có cùng một họ và cống hiến cuộc đời để tu học những lời Phật dạy với mục tiêu mang lại hạnh phúc và hòa bình cho thế giới.

Tách khỏi tăng chúng

Các sư cô cho biết họ thường bị nhầm lẫn với một nhóm các sư thầy cũng đến đảo Edward dù họ cùng đi theo một vị thầy tâm linh như nhau nhưng họ đều được tác biệt ra theo như các của nhà thờ vậy.

HỌ thỉnh thoảng cũng thấy các sư thầy hành sự nhưng họ không được phép liếc nhìn nam giới hay ở một mình với người nam. Điều này là để tránh sự phân tâm nhằm tập trung vào việc tu tập.
Họ đều cùng mặc y áo như nhau, đều cạo tóc.

“Tôi không phải nghĩ về kiể tóc tôi có hôm nay. Vì thế nó rất đơn giản. Mọi thứ tôi làm là chỉ để tu học mỗi ngày.”

Sabrina sống ở California trước khi cô đến đây. Cô cho biết cô có một đời sống bình thường trước khi xuất gia nhưng cảm thấy có điều gì đó thiếu vắng.

“Tôi thường nghe rằng những năm đẹp nhất là ở thời trung học hay những năm tuyệt vời nhất của cuộc đời là ở đại học … và nó luôn làm tôi thắc mắc tự hỏi bạn sẽ làm gì nếu những năm tuyệt đẹp của cuộc đời qua đi?” Cô cho biết.

Sư cô Yvonne cho biết các sư cô “học để thích nghi” trên đảo Edwards. Cô cho biết họ thường ra ngoài trên đảo Edwards hơn là ở Đài Loan vì họ đang cố gắng học về văn hóa trên đảo.

“Chúng tôi đến đây để tu tập Phật giáo nhưng chúng tôi không phải cố gắng để cải đạo bất cứ ai theo Phật giáo. Vì thế một điều mà chúng tôi có thể làm cho cộng đồng là đến thăm những người lớn tuổi và xem nlieeuj chúng tôi có thể học được điều gì về những người dân trên đảo và có lẽ những tôn giáo khác và làm thế nào họ có thể đóng góp vào cho cộng đồng và làm thế nào chúng tôi cùng làm việc để làm cho cộng đồng tốt đẹp hơn.”

Cô cho biết cách tốt nhất là học từ những người sống trên đảo để trở thành bạn của họ.

“Những người dân trên đảo sẽ dạy cho chúng tôi về cuộc sống ở đây, ngay cả về những bánh xe mùa đông làm thế nào để lái xe trên tuyết và làm thế bạn bạn có thể mua sắm và tối ưu các tài nguyên địa phương.”

Ngọc Hằng dịch

Theo CBC News



Có phản hồi đến “Gia Tăng Số Ni Cô Tu Tập Trên Đảo Hoàng Tử Edward”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com