Mexico City, Mexico - Hôm thứ bảy, Đức Dalai Latma đã trò chuyện với người Mexico rằng Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo đều có cùng mục đích theo đuổi là vì hạnh phúc của con người. Cả hai tôn giáo đều cùng thúc đẩy "tình yêu, lòng từ bi và tính kỷ luật" giúp đưa đến hạnh phúc. Ngài đã nói như vậy trước 3,000 người dân Mexico.

Hơn 90% trong tổng số 118 triệu người dân Mexico là người Thiên Chúa Giáo.

Với nụ cười như mọi khi cùng sự hài hước dễ thương, Đức Dalai Latma cho biết từ nhiều thế kỷ, Thiên Chúa Giáo đã khuyến khích khái niệm về đấng cứu thế sáng tạo siêu việt trong khi Phật Giáo bác bỏ sự tồn tại của một đấng sáng tạo.

Chuyến viếng thăm Mexico của Đức Dalai Latma bắt đầu từ hôm thứ sáu đánh dấu lần thứ tư Ngài đến Mexico, nơi có khoảng 5 triệu Phật Giáo. Ngài sẽ rời khỏi đây vào thứ tư.

Diễn viên điện ảnh và cũng là nhà hoạt động vì Tây Tạng, Richard Gere đã tham dự sự kiện này. Sự kiện mở màng với các tiết mục ca nhạc Tây Tạng diễn ra tại trung tâm giải trí thuộc miền bắc thành phố Mexico.

Dù có bao nhiêu người đến tham dự khi có sự hiện diện của Đức Dalai Latma, Gere cho biết "có điều gì đó đặc biệt đã xảy ra."

"Tôi không phải là một diễn viên điện ảnh ngôi sao. Tôi chỉ là một học sinh như bạn vậy." Gere, 64 tuổi phát biểu về nỗ lực vận động của ông.

Sự nhiệt tình của những người tham dự đã bị ảnh hưởng do các vấn đề về âm thanh nên đã làm cho sự kiện bị kéo dài

"Chúng ta đến đây với tâm khẩn thiết nghe Đức Dalai Latma thuyết giảng. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu và phải trả tiền mua vé khá nhiều. Thật là chẳng công bằng vì âm thanh quá tồi tệ, đúng là thảm họa" Hilda Montano, một người tham dự đã cho AFP biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo France 24



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma: Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo Đều Cùng Hướng Đến Hạnh Phúc Con Người”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com