Băng Cốc, Thái Lan - Đời sống của một số nhà sư "thành công hơn" đang bị dư luận chỉ trích. Văn phòng Phật giáo Quốc Gia cho biết họ đã nhận rất nhiều lời than phiền về việc các nhà sư lái những chiếc xe hơi sang trọng, sử dụng hàng hiệu vì đi ngược lại với đời sống đơn giản kiềm chế của Phật giáo.

Nopparat Benjawatananun, tổng giám đốc của văn phòng Phật giáo quốc gia cho biết vào hôm chủ nhật rằng rất nhiều người đã than phiền về việc thấy các nhà sư sống một cuộc sống sang trọng ngược lại với những lời dạy cơ bản chống lại cuộc sống vật chất của tôn giáo.

Gần đây, một đoạn video quay cảnh ba nhà sư lái một chiếc máy bay nhỏ được đưa lên trên mạng youtube. Trong đoạn video, các nhà sư mang những loại tai nghe và kính hàng hiệu cùng với chiếc túi hiệu Louis Vuitton kế bên cạnh.

Những lời bình luận nằm dưới đoạn video đầy tiêu cực, một số thậm chí dùng những ngôn ngữ chỉ trích khắc nghiệt.

"Tôi đã yêu cầu các quan chức phải theo dõi các nhà sư và nếu thấy họ vi phạm những lời dạy của Phật giáo thì họ sẽ bị trừng phạt." Ông Nopparat cho biết.

Ông cho biết cũng có nhiều sự phàn nàn rằng nhiều nhà sư ở các chùa nổi tiếng thu thập những loại xe hơi sang trọng cũng như sử dụng những hàng hóa đắc tiền.

Ngay cả các nhà sư cho biết những chiếc xe hơi ấy được đệ tử cúng dường thì nó vẫn không phù hợp để cho họ sở hữu cả chục chiếc xe hơi thể thao ở trong chùa. Ông cho biết.

"Cũng có nhiều nhà sư không giảng dạy Phật giáo đúng đắn vì họ chú tâm vào phép thuật đen và cố gắng quảng bá các hoạt động tôn giáo nhằm xây dựng niềm tin. Đệ tử của những nhà sư này là các ngôi sao rất nổi tiếng."

"Tôi không thể nói cho bạn biết chùa nào hay thầy nào nhưng văn phòng Phật Giáo quốc gia đã cảnh báo họ." Ông Nopparat cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo Bangkokpost



Có phản hồi đến “Thái Lan: Các Nhà Sư "Triệu Phú" Bị Chỉ Trích”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com