Khuôn mặt của cô Sutheeera ngời sáng khi tên Novak Djokovic được nhắc đến. Cô là một tình nguyện viên trong nhà bếp ở một trung tâm Phật Giáo nổi tiếng nhất thế giới về số lượng khách thăm viếng thiền hành và nạp năng lượng giữa những cuộc thi đấu của giải quần vợt Winbledon mà trong những năm qua họ đã tiến gần.

"Anh ấy ở ngôi nhà kế bên cánh cửa này mỗi năm trong nhiều năm rồi. Tôi còn có ảnh của anh ấy mỗi lần ở đây. Ngày mai tô có vé để đến sân thi đấu trung tâm và có thể tôi sẽ xem anh ấy thi đấu."

Trung tâm phức hợp Phật Giáo Buddhapadipa cách câu lạc bộ Anh khoảng 10 phút đi bộ và hôm thứ năm Djokovic đã tiếc lộ anh đến đây rất nhiều lần trong suốt mùa giải Wimbedon.

"Ở đây rất yên tĩnh và bình lặng. Tôi ở ngôi nhà rất gần đây. Nói chung tôi thích Wimbedon và Luân Đôn vì có rất nhiều công viên và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi tôi có thể thoát khỏi những áp lực nghẹt thở trong suốt hai tuần "

"Lẽ dĩ nhiên là có một lượng áp lực cũng như căng thẳng và mọi thứ đều liên hệ với nhau nên bạn phải có một nơi bạn cần giải tỏa và nạp năng lượng. Tôi đoán là nó riêng tư. Tuy nhiên, tôi chỉ nói là môi trường rất đẹp rất yên tĩnh nơi tôi có thể thư giãn."

Khi đến đây, Djokovic thường đi ngang qua ngôi nhà của các nhà sư người Thái trong y áo màu cam để đi vào điện thờ trong vườn nơi anh ngồi thiền trong một giờ.

Đó không chỉ là bầu không khí phản chiếu làm mọi người khó tin đến thời đại của Victoria khi những ngôi sao quần vợt phải trượt qua một giải thi đấu nửa dặm.

Phòng ăn và phòng ở đầy những ngọn nến và tượng Phật bằng vàng trong khi khu vườn có nước được vua Thái Lan cúng dường và những bức tường của chùa phải cần 25 người thợ sơn trong bốn năm mới xong.

Các nghệ sĩ của những năm 80 muốn thiết kế lại và muốn nhấn mạnh rằng Phật Giáo phù hợp với mọi lứa tuổi vì thế sự miêu tả cuộc sống của Đức Phật và Niết Bàn, Djokovic thiền với những con người hiện đại bao gồm Margaret Thatcher, Colonel Gaddifi và những tay rocker khác.

Trong khi các tình nguyện viên người Thái rất nhiệt tình nói chuyện về những người anh em Serbian thiền hành thì các nhà sư ở trung tâm vào thứ sáu không thể nói về chuyện các cầu thủ

Có lẽ là vì các nhà sư bị cấm không được xem những trò giải trí bao gồm cả quần vợt.

Bên trong ngôi chùa thảm đỏ là cô Lynne Parry,giờ là tình nguyện viên của trung tâm giải thích vì sao Djokovic có thể bị thu hút bởi thiền và những lời dạy của Đức Phật "Tất cả là về mỗi giây phút an trú ở hiện tại, không phải ở quá khứ hay ở tương lai"

"Và đó là về con người vì Đức Phật không phải là một vị thần. Ngài là một con người."

Cô cũng tiết lộ vì sao Roger Federer vẫn chưa theo đuổi đối thủ của mình trong bình yên nội tại "Vô ngã là một ý tưởng vô cùng quan trọng. Điều này có nghĩa là phải từ bỏ bản ngã của mình."

Ngọc Hằng dịch

Theo Telegraph



Có phản hồi đến “Tay Vợt Số 1 Thế Giới Novak Djokovic: Phật Giáo Giúp Tôi Nâng Cao Sức Mạnh Tâm Hồn”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com