Hà Nam, Trung Hoa - Trong khi Trung Hoa khởi động thành công việc phóng tàu vũ thụ lần thứ năm đánh dấu một bước trong việc nhận ra mơ ước chinh phục vũ trụ, các nhà sư Trung Hoa vẫn thường xuyên cân nhắc về việc không gian vũ trụ liên hệ đến cuộc sống của họ như thế nào.

"Phật giáo tin rằng có người ngoài hành tinh. Họ không phải chỉ tồn tại mà có rất nhiều" Thầy Thích Vĩn Tính, trụ trì của Thiếu Lâm Tự ở miền Trung tỉnh Hà Nam cho biết.

Phật giáo tin vào sự tồn tại của rất nhiều thế giới khác nhau và kết quả cuối cùng không trừ các thiên thể khác. Thầy Vĩnh Tín đã trả lời cho tờ báo Xinhua biết như vậy

Theo lời của nhà sư 48 tuổi này, những ai tu tập Phật giáo tốt có thể đi ra những thế giới khác, bao gồm cả bên ngoài vũ trụ.

Với lịch sử hơn 1,500 năm, Thiếu Lâm Tự nổi tiếng với những lời dạy của Phật giáo và võ thuật Trung Hoa, đặc biệt là võ Kungfu.

Chùa được công nhận là di sản văn hóa của UNESCO vào năm 2010.

Thầy Vĩnh Tín, trụ trì thứ 30 được biết đến như là "CEO của Thiếu Lâm Tự" vì theo đuổi sự phát triển thương mại. Thầy trở thành trụ trì chùa vào năm 1999.

Công việc kinh doanh của thầy Vĩnh Tín đã gây ra sự tranh cãi gay gắt nhưng thầy vẫn duy trì chức năng chính của chùa là tổ chức những hoạt động tôn giáo.

"Cốt lõi của linh hồn Thiếu Lâm Tự luôn được gieo trồng cho những tín đồ." Thầy nhấn mạnh. Chùa có hơn 300 nhà sư và hơn một nửa là sinh ra sau năm 1980.

Thầy Vĩnh Tính cho biết họ chưa biết đến các thiên thể khác và không biết liệu học thuyết của Phật Giáo có thể thực tập ở các hành tinh khác không.

Cuộc sống không phải vĩnh cữu trong thế giới thực nhưng có nhiều thế giới được mô tả là có sự sống đời đời mà không bị phiền não, đau khổ và đây là điều mà Phật tử theo đuổi. Thầy nói thêm.

Việc tu tập của các nhà sư là một trạng thái bình lặng rất sâu, nâng cao suy nghĩ tích cực và tập trung thức tĩnh cao độ.  Theo những nghiên cứu do giáo sư Liu Tianjun ở đại học y khoa Bắc Kinh, một người không xa lạ với công nghệ hiện đại và điện thoại di động cho biết sóng ở não của các nhà sư tu tập tốt khác với người thường. Điều này dường như chỉ ra rằng các nhà sư hiện đại có phẩm chất của những phi hành gia.

Ngọc Hằng dịch

Theo Xinhua.net



Có phản hồi đến “Trụ Trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín: Phật Giáo Tin Có Người Ngoài Hành Tinh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com