Một nhóm lãnh đạo công ty ở Anh Quốc đang thiền để giảm bớt những áp lực từ cuộc sống và họ hy vọng sự tu tập của mình sẽ làm cho công ty của họ đạt được trạng thái Niết Bàn

The trang Newport và cơ quan phát triển Mettaengine được thiết lập vào năm ngoái bởi ba linh hồn đồng điệu gặp nhau tại một trung tâm Phật giáo.

Giám đốc sáng tạo Graham Shimell cho biết "Chúng tôi thường cố gắng thiền với nhau mỗi buổi sáng. Đây là một cách tốt nhất để bắt đầu một ngày."

Nhân viên thiền ba lần mỗi ngày trong một điện thờ có tượng Phật, nến, hương và bát hát.

"Chúng tôi gõ vào bát trước khi bắt đầu thiền. Sự rung động sẽ nhẹ và tan ra trong im lặng giúp chúng tôi đi vào trạng thái tâm đúng nhất" Ghaham cho biết thêm.

"Tôi cố gắng tập trung vào hơi thở và an trú trong hiện tại, sau đó tôi thầy rằng tôi có thể trở nên bình lặng và từ bỏ đi những muộn phiền."

"Thiền đã tạo nên một sự khác biệt rất lớn đến trạng thái tâm của tôi. Thiền giúp tôi không bám trụ vào những ham muốn hay đòi hỏi."

Giám đốc quản lý William Elworthy cho biết "Thỉnh thoảng nếu có điều gì đó căng thẳng, tôi thiền vài phút và khi trở lại văn phòng, tôi có quan điểm khác hoàn toàn với mọi thứ."

Các nhà lãnh đạo này muốn mang sự tu tập Phật Giáo vào nơi làm việc bằng cách thực tập theo ngũ giới nhà Phật bao gồm giúp đỡ người khác, trung thực và quảng đại

William cho biết:"Chúng tôi muốn thiền phải đi ra ngoài bức màng và truyền đến các nơi làm việc."

Graham giải thích những nguyên tắc được đơn giản hóa đi vào cuộc sống "Tất cả đều từ việc hành động tốt và làm việc theo nhóm" Họ hy vọng công ty sẽ chống lại những nhận biết tiêu cực trong kinh doanh. "Hy vọng chúng ta có thể tạo ra nguồn cảm hứng cho một số công ty đặc biệt là từ những vấn đề tạo ra bởi cuộc khủng hoảng tín dụng."

Những nhà sáng lập được tạo cảm hứng từ sự một loại kinh doanh theo Phật giáo Cambridge gọi là cuộc cách mạng Windhorse phát triển từ một cửa hàng nhỏ vào năm 1980 trở thành một doanh nghiệp về quà tặng đứng đầu ở Anh Quốc với doanh thu hàng triệu bảng Anh.

Những người phát triển mạng đến với Phật giáo từ nhiều nguồn gốc khác nhau -Graham là một nhà văn Mỹ trong khi William thích võ thuật.

Cả hai bắt đầu đọc sách Phật giáo và thiền trước khi cùng đến với trung tâm Phật giáo Cardiff bốn năm về trước nơi họ gặp giám đốc điều hành John James

William cho biết: "Chúng tôi gặp nhau ở một khóa tu và rõ ràng là chúng tôi cùng có chung tầm nhìn. Chúng tôi có động cơ kinh doanh tốt."

Anh bắt đầu cảm thấy vỡ mộng với môi trường kinh doanh cũ.

"Tôi điều hành doanh nghiệp trong sáu năm nhưng nó đã lấy đi sự sống của tôi. Nó quá khắc khổ và không có sự cân bằng ở đó. Tầm nhìn chỉ để làm ra nhiều tiền không đủ." Anh cho biết.

Các nhân viên đã quán xét nhu cầu tăng cao trong những lời dạy của Phật giáo ở Anh Quốc và tin cộng đồng Phật giáo ở đây sẽ phát triển.

Graham cho biết:"Có một nền văn hóa vật chất ở phương tây nhưng cũng có vài người nhận ra có nhiều thứ để sống hơn chỉ là đòi hỏi những cái mới."

"Phật giáo là về nội tại hơn ngoại tại. Phật giáo là để nhận ra có nhiều thứ quan trọng hơn là chỉ đòi hỏi chiếc BMW đời mới làm bạn hạnh phúc hơn."

Công việc kinh doanh hiện nay được ba người quản lý và họ hy vọng sẽ cung cấp nhiều khóa huấn luyện và đạo tạo học nghề.

"Chúng tôi muốn làm việc với những phật tử khác nhưng chúng tôi không muốn được xem là loại trừ những người còn lại. Điều quan trọng là họ được chuẩn bị để theo đuổi những giới luật đạo đức." Graham cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo Wales Online



Có phản hồi đến “Anh Quốc: Thiết Kế Công Ty Theo Mô Hình Phật Giáo Để Tăng Trưởng Hạnh Phúc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com