Hôm nay là ngày Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo của con hé mắt chào đời sau bao nhiêu trận thập tử nhất sinh cản ngăn không cho con được tiếp tục làm phật sự cúng dường. Hình như hơn bốn năm qua từ ngày con đến với cửa Phật và biết thế nào gọi là cúng dường pháp đúng theo tâm nguyện của một người con Phật, con chưa bao giờ biết thế nào là bình yên để được làm Phật sự trên mạng thành tâm. Đây là lần đầu tiên con thực sự làm chủ một trang nhà được xây dựng bài bản kiên cố để không bao giờ bị phụ thuộc bất cứ ai, bị ép con rời bỏ trang nhà nào mà con đã bỏ hết tâm huyết vào đó cúng dường. Linh Sơn Phật Giáo là mái nhà cuối cùng của con để hoàn lại trang nhà Thế Giới Phật Giáo (thegioiphatgiao.net) không còn đủ khả năng vì bị quá nhiều lỗi kỹ thuật và nhiều lý do khách quan để con phải tự mình đứng dậy xây nhà bình an kiên cố đón chào tất cả bạn đọc khắp năm châu đến đây cùng tu học cứu giúp cuộc đời.

“Như người tìm của báu

Chuyên tâm vào một niệm

Hai bên tình tưởng dứt

Ngại gì sanh, chẳng sanh?”

Giờ phút nhìn trang nhà Linh Sơn Phật Giáo được xuất hiện trên mạng lúc này con không biết diễn tả niềm vui của mình thế nào cả. Dẫu biết làm phật sự trên mạng không hề dễ dàng gì nhưng con không biết có bạn nào bị quá nhiều ngang trái như con khi bị ép giao con mình, trang nhà Thế Giới Phật Giáo (thegioiphatgiao.net) mà con nuôi dưỡng từ khi mới chào đời đến lúc phát triễn vững mạnh thì tai ương biến cố xảy ra. Không biết bao nhiêu lần vì những lỗi kỹ thuật xảy ra do lượng bạn đọc tăng mạnh cộng với việc bị đánh phá liên tục nên trang cũ thường xuyên bị sập, gây khó cho bạn đọc khi vào.

Nếu vẫn cứ tiếp tục làm việc trên nền nhà cũ đã quá mục nát như đứa con đã lớn vẫn tiếp tục mặc chiếc áo quá chật thì chuyện sập nhà là không thể tránh khỏi. Đó là chưa kể thêm nhiều thế lực thù trong giặc ngoài lúc nào cũng tạo áo lực vì sự ghen tức đố kỵ không bao giờ để con làm Phật sự được bình yên. Vì vậy, bắt chước câu chuyện mẹ Mạnh Tử khi xưa phải dời nhà nhiều lần rồi dời đến gần trường thì Mạnh Tử mới thành nhân, con quyết định thà đau một lần nhưng sau này sẽ tốt hơn nên con rời nhà cũ ở khu vực quá nguy hiểm để xây một ngôi nhà mới thật vững chắc, tự mình làm chủ nhà mình ở một khu dân cư hiền hòa bình an hơn trước. Để rồi từ đây, Linh Sơn Phật Giáo sẽ là mái nhà chung giúp cho đọc giả xa gần cùng tìm về với nhau thực hành lời Phật dạy trở thành những con người hữu ích cho xã hội, cho gia đình chứ không phải đến luận bàn pháp sự thế cuộc với vọng tâm đầy dẫy tham sân si.

“Linh tử bao giờ lại quê xưa

Sơn hà gấm vóc dứt mộng chưa

Phật quang nơi ấy chờ ta đó

Giáo nghĩa thôi đừng luận chán ưa.”

Thú thật, việc chuẩn bị mua đất, xây nhà, đặt tên, tìm kiến trúc sư vẽ kiểu nhà, ý tưởng xây nhà diễn ra vô cùng gấp rút nhanh chóng. Nhưng có lẽ trong cái rủi có cái may, con luôn được chư Phật gia hộ giúp đỡ trong vấn đề Phật sự nên đã gởi người đến giúp con ngay khi con cần trong tình huống bị dồn ép tưởng cùng đường. Lại vẫn là em gái thân thương nghèo vật chất nhưng giàu tình người đứng ra giúp con mọi chuyện khi không thể nào để con bị chèn ép, khổ sở như một sự cầu khẩn van xin để tiếp tục làm Phật sự cúng dường vì khả năng công nghệ mạng không được giỏi của con. Em đưa con gặp một người kiến trúc sư mạng tài năng nhưng rất có thiện tâm và từ đây mọi sự đợi mong, yêu cầu của con trong việc dựng xây trang nhà Linh Sơn Phật Giáo được giúp đỡ ân triêm trọn vẹn.

Vì hy vọng đây sẽ là nơi cuối cùng trong hành trình cúng dường Pháp nên con muốn được thầy tổ quy y ban pháp danh cho trang nhà của con. Được sự minh chứng gia trì của thầy tổ, tên gọi Linh Sơn Phật Giáo được thầy tổ ban tặng với biết bao ý nghĩa chú nguyện ở đằng sau. Nhớ xưa kia ở Pháp Hội Linh Sơn, khi Đức Phật đang thuyết giáo bỗng Ngài dừng lại đưa một cành hoa sen lên. Cả pháp hội ngơ ngác. Chỉ có ngài Ca Diếp đứng dậy, nhìn vào Đức Phật và mỉm cười. Nụ cười của Ngài Ca Diếp chỉ mỗi Đức Phật thấu hiểu và Ngài cũng biết rằng từ đây chánh Pháp đầy từ bi, trí tuệ đã có người truyền thừa và tiếp tục soi sáng khắp tam giới.

“Linh-Sơn Hội Thượng niêm hoa nhựt,

Ca Diếp thâm truyền hướng thượng ky

Tùng thử huệ đăng quang hiển hích,

Phổ thiên đại địa mãn trường huy.”

Dù con không hiểu ẩn ý truyền đăng tục diệm, trao tâm ấn chứng đắc của thiền tông chỉ có người tu tâm đối tâm với nhau mới hiểu và không một lời nào có thể diễn tả được nhưng điển tích nụ cười của Ngài Ca Diếp, Hoa Sen của Đức Phật giữa pháp hội Linh Sơn thật đẹp và ấn tượng. Nụ cười ấy của Ngài Ca Diếp chính là nụ cười của Tứ Vô Lượng Tâm Từ Bi Hỷ Xả, nụ cười đầy nhân ái khoang dung ban tặng cho cuộc đời. Biển khổ tình trường không gì có thể mô tả vì đời là bể khổ nhưng phải biết đứng dậy vươn lên nên một nụ cười bao hàm tất cả“ Chân Thành – Thanh Tịnh – Bình Đẳng – Chánh Giác – Từ Bi- Nhìn thấu – Buông Xuống – Tự Tại – Tùy Duyên – Niệm Phật”. Một nụ cười đầy hoan hỉ như nước cam lồ từ bình tịnh thủy của Bồ Tát Quán Thế Âm giúp giải tỏa biết bao nhiêu muộn phiền, biết bao nhiêu ngọn lửa sân hận đang vây đốt muôn loài trong ngồi nhà tam giới. Cuộc chiến ngã mạn vì hơn thua chỉ có thể dập tắt bằng những nụ cười đầy hoan hỷ từ bi mà thôi.

Hoa sen mà Đức Phật cầm lên mới đẹp biết nhường nào và hình ảnh hoa sen luôn gắng liền với những gì đẹp nhất của Phật Giáo. Hoa sen sống giữa bùn nhơ đầm lầy nhưng vẫn vươn lên tỏa những hương thơm trân quý nhất như giáo Pháp của Đức Phật chỉ có ý nghĩa nhất giữa bể khổ của cuộc đời. Ở nơi đâu có khổ đau ở nơi đó sẽ có an lạc nếu biết tu tập theo lời Đức Phật dạy . Phật Giáo là bất ly thế gian giác, không rời khỏi chúng sinh khổ đau, và nếu lìa bỏ trần gian đi tìm chánh pháp thì chẳng khác gì tìm sừng thỏ biết tìm ở nơi đâu. Biết bao ngàn năm rồi từ thế giới được xem là cổ đại hoang sơ cho đến thế giới đầy hiện đại năng động nhưng cũng vô vàng biến động, giá trị của Đạo Phật vẫn không hề thối chuyển, không hề lạc hậu vì đơn giản đạo Phật là đạo của sự thật.

Sự khổ đau của thế gian sẽ không bao giờ được chấm dứt nếu từng con người không biết tự tu tập dẹp bỏ phiền não cho riêng mình. Hoa sen mà Đức Phật đưa lên giữa pháp hội Linh Sơn đã xua tan biết bao nhiêu phiền não ngũ trược đang phủ đầy cả tam thiên đại thiên thế giới. Đạo Phật là đạo của giác ngộ, tự tu tự chứng nên để có đựoc hoa sen cho chính tâm của mình thì đừng bao giờ sợ phiền não như lời của Lục Tổ Huệ Năng xưa kia đã giảng dạy “Phiền não sanh bồ đề.” Đúng như vậy, hạt giống bồ đề của tâm sẽ khó có đầy đủ ý nghĩa và đẹp nhất nếu như mình không trãi qua phiền não, không tự mình đứng lên giữa khổ đau. Cũng như con người chúng ta sẽ không bao giờ trưởng thành, biết vững mạnh giữa cuộc đời giông bão nếu không trải qua những khó khăn, khổ đau, chống chọi với thời cuộc nên đừng bao giờ sợ thất bại, sợ phiền não vì:

“Một lần ngã là một lần đứng dậy.

Để cuộc đời nhường một bước đi lên.”

Đức Phật vẫn thường dạy trên đời này chỉ có hai hạng người đáng quý, một là không bao giờ lầm lỗi hai là biết lầm lỗi và đứng dậy. Chúng ta đều là những con người phàm trần thì không thể nào không lầm lỗi nhưng biết rằng tâm mình có bụi, biết tự đứng dậy quét bụi tâm mình ra, biết làm lại từ đầu, biết làm sạch tâm mình thì hạt giống bồ đề được gieo mầm dù giữa mãnh đất đầy cỏ hoang nhưng nếu biết chăm sóc cẩn thận sẽ có một ngày cây bồ đề tâm của chính mình sẽ vươn cao vươn rộng mang thật nhiều hoa sen ban tặng cuộc đời.

Linh Sơn, đỉnh núi linh thiêng của Phật Giáo, đỉnh núi tâm của mỗi con người còn gắn liền với rất nhiều câu chuyện và thánh tích quan trọng khác của Phật Giáo. Tại đỉnh Linh Thứu Sơn gần thành Vương Xá chính là nơi diễn ra pháp hội tam thừa giáo pháp và Đức Phật đã thuyết giảng rất nhiều bộ kinh Đại Thừa quan trọng, đặc biệt là bộ kinh Diệu Pháp Liên Hoa, nói đến sự bình đẳng của muôn loài và bất cứ chúng sinh nào cũng có Phật tánh, nếu chịu tu hành đều sẽ thành Phật như lời của Ngài “Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành.” Vì bất cứ ai cũng đều có Phật tánh, đều là Phật hóa hiện nên chúng ta phải biết cung kính lễ bái, không được khinh chê ngạo mạn như tâm tu của Thường Bất Kinh Bồ Tát “Ta không dám khinh chê các người vì nhân duyên trước sau các người đều thành Phật.”

Linh Thứu Sơn còn là nơi mà Đức Phật đã phát khởi ra ý tưởng chiếc áo cà sa của người xuất gia vẫn được truyền trao đến tận bây giờ. Đó là hình ảnh những ô vuông như những thửa ruộng và từng người sẽ tự gieo cấy nuôi trồng cho thửa ruộng của mình được màu mỡ, phát triển. Tương tự như vậy, người xuất gia cũng như là những thửa ruộng phì nhiêu để hàng Phật tử tại gia được cung kính, gieo trồng hạt giống bồ đề thì phước huệ sẽ cao lớn vô cùng. Các hàng tỳ kheo, quý tăng ni là đại diện cho tam bảo, đại diện cho hình ảnh của Đức Phật. Do đó, chúng ta phải biết lễ kính, nhìn chiếc y áo của các Ngài như hóa hiện của chư Phật mà cung kính vâng lời vì đó chính là những ruộng phước phì nhiêu giúp chúng ta gieo trồng hạt giống bồ đề trong mảnh vườn tâm đầy cằn cỗi của mình để hương thơm đức hạnh của chính mình được lan tỏa khắp mọi miền.

“Hương thơm hoa quý thua xa

Hương người đức hạnh chan hòa vượt trên

Xông lên mãi tận chư Thiên

Tỏa ra ngan ngát khắp miền trời cao”.

Ngòai biết bao ý nghĩa cao đẹp của Linh Sơn mà trang nhà của con được quy y mang pháp danh gắn liền với quá nhiều những điều cao quý của Phật Giáo thì Linh Sơn còn gắn liền với dòng truyền thừa của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng. Trang nhà của con được Hòa Thượng Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện, viện Phó Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng minh chứng và Tổ Đình Linh Sơn ở Núi Dinh thuộc Bà Rịa, Vũng Tàu chính là nơi mà Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước, người khai sơn ra Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng bắt đầu truyền thừa dòng mạch pháp tại đây. Phụng mệnh và để nhớ ơn thầy tổ, con nguyện mong trang nhà Linh Sơn Phật Giáo của con được tiếp tục truyền đăng tục diệm, mang những lời dạy đầy nhân ái, vị tha, an lạc, nghĩa tình đầy bản sắc của một con người Việt Nam và của một người Phật tử lan truyền đến cho những nơi u minh tăm tối khác chưa được sự khai hóa của giáo lý Phật Đà.

Hoa sen xưa kia tại Pháp Hội Linh Sơn Đức Phật đã truyền trao cho Ngài Ca Diếp để chánh pháp của Phật Giáo được tiếp tục lan truyền đến phương Đông rồi phương Tây và khắp đại thiên thế giới. Để rồi những “Hoa Sen Bên Núi Xưa, Hoa Sen Trong Nắng Mới, Hoa Sen Vi Diệu Pháp” đã ươm mầm tại Tổ Đình Linh Sơn truyền khai đạo Pháp của liên tông đến khắp đất nước Việt Nam với trên 160 ngôi tịnh xá, tu viện, chùa chiền. Để rồi giờ đây, phước duyên con lại được thầy tổ thương quý truyền trao cho một hoa sen trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo. Con chỉ nguyện mong đây sẽ là mái nhà cuối cùng của con, là hoa sen con sẽ mãi trân quý dựng xây để tiếp tục mang thật nhiều cành liên hoa đạo pháp, những cánh hoa vô ưu khác đến cho bạn sen gần xa trong thế giới mạng tuy ảo nhưng tình người luôn hiện hữu tràn đầy. Dù biết bao nhiêu khó khăn, thử thách như ma chướng phiền não cản trở việc gieo pháp cúng dường nhưng con tin đây chỉ là những chướng ngại mà chư Phật hóa hiện để thử tâm kiên định của mình. Con tin rằng chỉ cần mình có thành tâm thật sự thì dù có khổ đau như thế nào con cũng sẽ vượt qua và sẽ được bạn bè gần xa ủng hộ để con được hòan thành tâm nguyện của mình vì đạo pháp và cuộc sống.

Mừng trang nhà cuối cùng đã hiện hữu trên thế giới mạng giữa biết bao lời chú nguyện an lành. Để có được sự ra đời và phát triển của trang nhà Linh Sơn Phật Giáo là biết bao nhiêu ơn huệ mà con mãi tạc dạ khắc ghi. Từ nơi phương trời châu Mỹ xa xôi, con xin thành tâm tri ân thầy tổ đã thương xót từ bi cứu vớt cuộc đời của con để con có thể đứng lên, xây dựng cuộc đời của mình theo lời Phật dạy mang hương pháp đến cúng dường.. Xin cảm ơn em, một người em không ruột thịt nhưng tình thâm cao dày đã đứng đằng sau giúp con ân triêm tạo lập ngôi nhà. Xin cảm ơn một con người thầm lặng vĩ đại khác, một vị kiến trúc sư đầy thành tâm cố gắng xây nhà theo đúng sở nguyện mong cầu của con. Xin cảm ơn bạn đọc gần xa đã thương tưởng, giúp đỡ, sách tấn, động viên con trong những ngày đầu cúng dường Phật pháp đến tận bây giờ dù đã trải qua biết bao trang nhà. Thâm tình cao quý của các bạn, Ngọc Hằng xin tạc dạ khắc ghi và sẽ cố gắng hết mình mang đến cho các bạn những hương hoa cao đẹp nhất của tâm sen để chánh Pháp của Đức Phật sẽ mãi mãi bất diệt trường tồn trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo.

“Linh giác từ xưa bỗng rõ ràng

Sơn hà đại địa chợt mở toang

Phật quang rạng chiếu trùm muôn cõi

Giáo hạnh từ đây rộng thênh thang”

Nam Mô A Di Đà Phật!

Ngọc Hằng



Có 1 phản hồi đến “Linh Sơn Phật Giáo- Sự Hồi Sinh Diệu Kỳ Trong Hương Sen Đạo Pháp”

  1. Lien hieu đã nói

    Nam mo a di da phat!!! Con chuc quy thay co ở chua An Lạc...

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com