Phật tử được chiêm bái bức tượng Bồ tát Thích Quảng Đức được dựng bằng thép, với trái tim rực rỡ bên trong. Bức tượng do “bàn tay vàng” của nghệ nhân số một Thái Lan - ông Banjerd Lekkong kỳ công thực hiện.

Được biết đến là đất nước có hơn 95% dân số của theo Phật giáo, xử sở chùa vàng Thái Lan vừa qua đã thêm phần phong phú khi khởi nguồn dự án dựng Phật tích Thích Quảng Đức – vị Bồ tát Việt Nam, trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, tại chùa Cảnh Phước ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Trong buổi lễ giới thiệu về Bồ tát Thích Quảng Đức, sái tịnh, gia trì tôn tượng và nhất tâm tưởng niệm 53 năm ngày Hoà thượng vị pháp thiêu thân năm 1963, có sự tham dự của đông đảo các chư Tăng, Phật tử người Thái gốc Việt từ khắp các ngôi chùa ở Thái Lan.

Xuất hiện trang trọng tại buổi lễ còn có nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái và đại diện Hoàng gia Thái Lan - Đại tướng không quân Chalit Pookpasuk, thành viên Hội đồng cơ mật Hoàng gia chia sẻ với truyền thông: “Đây là sự kiện với quy mô lớn nhất do người Thái gốc Việt thực hiện về Phật giáo, tính từ trước đến nay. Chúng tôi, trên phương diện Hoàng gia Thái Lan, luôn luôn ủng hộ trước những việc làm nhằm nâng cao ý nghĩa Phật giáo trong đời sống tâm linh như thế này. Mong rằng sự kiện sẽ được đông đảo mọi người hoan hỷ đón nhận”.

Tại đây, Phật tử được chiêm bái hình tượng Bồ tát Thích Quảng Đức từ tượng để thờ, đồng xu hình giọt nước, trong chiếc lá bồ đề màu vàng và màu xanh ngọc lục bảo. Nổi bật hơn cả là bức tượng Bồ tát Thích Quảng Đức được dựng bằng thép, với trái tim rực rỡ bên trong, do “bàn tay vàng” của nghệ nhân số một Thái Lan - ông Banjerd Lekkong kỳ công thực hiện.

Được biết, Hòa thượng Thích Quảng Đức với thế danh Lâm Văn Tức sinh năm 1897 là một hòa thượng phái Đại thừa. Năm lên bảy, Lâm Văn Tức xuất gia, mười lăm tuổi thọ giới Sa Di, năm hai mươi tuổi, cậu đã thọ Tỳ Kheo giới và lấy tên là Thích Quảng Đức.

Trong suốt mấy chục năm hành đạo, hòa thượng đã có công xây dựng hoặc trùng tu tất cả 31 ngôi chùa. Hoà thượng còn được sử sách lưu truyền là người đã tẩm xăng tự thiêu tại một ngã tư đông đúc ở Sài Gòn vào ngày 11/6/1963 nhằm phản đối chính sách kỳ thị tôn giáo, gia đình trị của Ngô Đình Diệm

Sau vị pháp thiêu thân, thi hài của Hòa thượng đã được hỏa táng lại, nhưng trái tim của ông thì vẫn còn nguyên. Đây được coi là biểu tượng của lòng trắc ẩn, dẫn đến việc giới Phật tử suy tôn ông thành một vị Bồ tát.

(Theo Tiền Phong)



Có phản hồi đến “Dựng Tượng Bồ Tát Thích Quảng Đức Ở Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com