Bốn ngày đại lễ húy kỵ đầy bận rộn, an vui nhưng cũng rất cực nhọc đã trôi qua. Quan Âm Tu Viện lại trở về với không khí bình yên đời thường của chốn thiền môn trong ngày lễ trọng đại quốc khánh của đất nước khép lại biết bao niềm vui cùng nhiều suy tư, trăn trở sau mùa đại lễ.

Xem thêm:

Nhớ Ông Cố - Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước

Hoài Niệm Đức Tôn Sư - Hòa Thượng Thiện Phước Nhựt Ý

Chùm Ảnh: Nồng Ấm Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa

Ngày thứ ba của lễ húy kỵ, cả tự viện không còn chỗ chen chân. Khách hành hương cùng phái đoàn tăng ni Phật tử của các chùa trên cả nước tấp nập đổ về. Lực lượng tăng ni Phật tử công quả bình thường đông đến vậy nhưng cũng trở nên quá mỏng không thể chu toàn mọi việc. Mọi người phải thức trắng đêm để luân phiên nhiệm vụ điều phối, giữ trật tự, ngăn chặn những thành phần xấu trà trộn quấy nhiễu làm ảnh hưởng đến khách hành hương.

Khu vực nhà bếp hoạt động hết công suất để phục vụ những món chay thơm ngon đến cho tất cả mọi người. Dù số lượng khách hành hương khá đông đến hàng vạn người nhưng không vì thế mà vấn đề cơm nước bị ngưng trệ hay sao lãng. Rất nhiều món chay thơm ngon bổ dưỡng đã được quý sư cô cùng Phật tử công quả miệt mài nấu cúng dường không ngừng. Việc chuẩn bị thực phẩm cho lễ húy kỵ đã diễn ra từ cách đây hơn một tháng còn trong bốn ngày đại lễ, nhà bếp luôn rực lửa sáng đèn sẵn sàng phục vụ cơm nước mọi lúc mọi nơi.

Tối ngày thứ ba, 29/7, lễ cúng tiên thường, cúng tiến sư, dâng hoa trà quả lên Đức Tôn Sư do Ban Kinh Sư phụ trách, dưới sự chủ trì của HT Thích Giác Quang cùng chư tăng ni Phật tử của Liên Tông Non Bồng. Từng lời kinh sám, từng điệu nhạc da diết tiến dâng “lục cúng hoa đăng “ đậm chất Nam Bộ kết hợp với nghi lễ nhạc dân tộc cúng đình, cúng chùa khơi gợi lại một thưở vàng son Đức Tôn Sư còn tại thế.

Tôn Sư xin hãy chứng tri

Quan Âm Tu Viện cùng đi kinh hành

Tiên thường trà quả xin dành

Tròn tâm dâng cúng, thiện lành khắc ghi.

Vào lúc 23:00 cùng ngày, HT Thích Giác Quang đã hướng dẫn các tăng ni Phật tử cúng nhiễu quanh tháp Đức Tôn Sư. Mỗi bước chân kinh hành trong tiếng niệm Phật trầm bỗng cùng hòa âm vang lên gợi bao niềm thiêng liêng tôn kính tri ân và báo ân đến một bậc chân sư, tông chủ của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng.

Sáng ngày thứ tư, sau buổi lễ cúng tiến sư tại tổ đường, cả đạo tràng cùng dùng cơm chay lần cuối để hoàn mãn bốn ngày đại lễ. Tăng ni Phật tử nhận những món quà pháp bảo tu viện trao tặng trước khi trở về với cuộc sống đời thường. Có lẽ, nhận thức của Phật tử cũng đã được nâng cao nên ý thức đến chùa, trang phục cùng oai nghi tế hạnh mỗi năm trong mùa đại lễ đều có tiến bộ hơn, đẹp hơn, trang nghiêm hơn. Hành trang trên vai trở về là tình cảm luyến lưu, nghĩa ân sư, tình pháp lữ hẹn mùa lễ hội của năm sau.

Ra về lòng mãi vấn vương

Nhớ ơn thầy tổ tình thương dâng đầy

Xin chào lưu luyến hôm nay

Hẹn nhau tao ngộ sum vầy năm sau.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Hoàn Mãn Lễ Húy Kỵ Lần Thứ 28 Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com