Xác ướp của một nhà sư đã 200 năm "vẫn còn sống" và đang ở trạng thái Niết Bàn.
Theo một chuyên gia về Phật giáo, tư thế hoa sen khi xác ướp của nhà sư được tìm thấy vẫn trong trạng thái thiền định cao độ gọi là "tukdam"

Trạng thái này rất gần với Niết Bàn mà theo niềm tin của Phật giáo là quả vị cao nhất đạt được khi tứ đại phân ly.

Giáo sư Ganhugiyn Purevbata của trường đại học Ulaanbaatar ở Mông Cổ đã đưa ra giả thuyết cao cấp đáng kinh ngạc trên về việc nhà sư vẫn còn sống dù đã được tẩm ướp hơn hai thế kỷ.
"Vị Latma vẫn ngồi trong tư thế hoa sen kim cương thừa, tay trái mở và tay phải biểu trưng cho việc đang thuyết pháp." Ông cho biết.

"Đây là dấu hiệu cho thấy Đức Latma vẫn còn sống nhưng trong trạng thái thiền định rất sâu theo các truyền thống Phật Giáo của các vị Latma cổ xưa."

Nhà sư tiến sĩ Barry Kerzin cho tờ báo Mirror biết việc tiếp tục trong tư thế thiền hành của nhà sư 200 năm tuổi là nguồn cảm hứng cho những người xung quanh.

"Nếu người thiền định có thể ở trong trạng thái thiền như vậy, người đó sẽ trở thành Phật."
Thầy Kerzin cho biết.

"Đạt được trình độ tâm linh đỉnh cao như vậy thì người thiền định có thể giúp đỡ những người khác và tất cả những người xung quanh đều có cảm giác vui vẻ."

Xác ướp của nhà sư được phát hiện ở Kobdsk, Mông Cổ trong một hang động. Xác ướp được nhà chức trách lưu giữ sau khi một người đàn công bị bắt khi đang cố gắng bán ra chợ đen với một số tiền khá lớn.

Ngọc Hằng dịch
Theo ibtimes.co.uk



Có phản hồi đến “Mông Cổ: Xác Ướp 200 Năm Của Một Nhà Sư Có Thể Vẫn Còn Sống”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com