Băng Cốc, Thái Lan - Ấn Độ dự định sẽ chuyển hóa tất cả các thánh tích Phật Giáo khắp cả nước để biến những nơi này thành trung tâm Phật Giáo khắp toàn cầu.

“Ấn Độ đến giờ vẫn chưa thể chăm sóc những thánh tích này vì thiếu sự quan tâm, định hướng và kế hoạch rõ ràng” Kiren Rijiju, một bộ trưởng cấp cao cho biết.

Ông Rijiju cho biết chính quyền mới đã quyết định sẽ chuyển đổi tất cả các thánh tích Phật Giáo để biến thành một trung tâm Phật Giáo. Người Thái, Việt Nam, Lào, Miến Điện, Nhật Bản, Hàn Quốc và Sri Lanka đều xem Ấn Độ là cái nôi của Phật Giáo.

Bồ Đề Đạo ràng là điểm đến tham quan chính cho hầu hết khách hành hương dù rất nhiều tiện nghi cơ bản và cơ sở hạ tầng còn thiếu kém.

“Nhà vệ sinh và sự sạch sẽ là một vấn đề” một đại lý du lịch chuyên tổ chức các chuyến hành hương đến thánh tích Phật Giáo từ Băng Cốc cho biết.

Swach Bharat Abhiyan sẽ được triển khai đến các thánh tích Phật Giáo khắp cả nước và cung cấp những tiện nghi cơ bản cho khách du lịch là ưu tiên hàng đầu với chúng tôi” Ông Rijiju nói thêm rằng tầm quan trọng của các trung tâm hành hương Phật Giáo sẽ sớm được định hình.

Những khu thánh tích này sẽ được kết hợp với các hoạt động truyền thống vì “chúng tôi nhìn vào các nước Đông Nam Á, rất nhiều người đã thích nghi với văn hóa của chúng tôi.”

Bản thân ông Rijiju là một Phật tử. Ông đã ở đây từ đầu tuần này để tham gia gia hội thảo về ủy ban Liên Hiệp Quốc về kinh tế xã hội của các nước Châu Á Thái Bình Dương.

Ông Rijiju, trong suốt hai ngày ngắn ngủi của chuyến đi đã đến thăm hoàng gia Thái Lan và cúng tặng lá bồ đề từ cây bồ đề nguyên gốc cùng với đất từ ba thánh tích Phật Giáo: Bồ Đề Đạo Tràng, Vườn Lộc Uyển và Câu Thi Na.

Ngọc Hằng dịch

Theo Jagran Post News Desk



Có phản hồi đến “Ấn Độ Muốn Chuyển Hóa Các Thánh Tích Phật Giáo Thành Trung Tâm Toàn Cầu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com