Ngay cả khi những trang phục lộng lẫy bao phủ trên các chương trình khắp cả nước để mang mọi người đến với Ấn Độ Giáo, hàng ngàn người thuộc giai cấp thấp OBCs (Other Backward Classes) ở vùng nông thôn Maharashtra đang chuyển đến một hướng khác.

Khoảng 6,000 người OBC ở tiểu bang đang cùng quy ngưỡng Phật Giáo nhân ngày đầu năm mới sau khi đã đăng ký với một nhóm xã hội ở Maharashtra là Satyashodhak OBC Parishad

Nhóm người này cho biết các nghiên cứu đã chỉ ra trằng những người OBCs chính là hậu duệ của vua A Dục và tất cả đều là Phật tử.

“Bị tầng lớp người Ấn Độ Giáo cấp cao phản bội” nhóm đã bắt đầu tìm kiếm bạn bè và đăng ký với khoảng 150 thành viên vào năm 2008.

Hiện nay, nhóm đã có hơn 35,000 người xuyên khắp Maharashtra và bắt đầu hình thành nên “Đẳng cấp Phật tử nguyên gốc” vào năm 2011 để kết nối những OBCs trong tiểu bang.

Từ đó trở đi, những thành viên Parishad thường đến nhà mời những người mong muốn trở về với Phật Giáo. Ngoài việc tổ chức biểu tình, thảo luận nhóm và tranh luận, họ cũng phân phát tài liệu về Phật Giáo đến cho mọi người

Thức tỉnh người OBCs

Website chính thức của Parishad được thành lập nhằm thức tỉnh những người OBCs. Dự kiến đến vào năm 2015, nhóm sẽ dự định thành lập một hội nghị vĩ đại phủ khắp tiểu bang và sẽ có một cuộc quy ngưỡng vĩ đại vào ngày 14/10/2016 nhân lễ kỷ niệm tám năm thành lập hội.

Chủ tịch của Parishad và nhà sáng lập Harumant Upare cho biết “Maharashtra có khoảng 50 triệu người OBC. Đến năm 2016, chúng tôi dự định sẽ quy ngưỡng cho ít nhất là 1% số dân này."

Ông cho biết “Phong trào này nhằm mang họ trở về với tôn giáo truyền thống. Đây không phải là sự cải đạo mà là cảm giác thực.Hệ thống tầng lớp phân chia theo Ấn Độ Giáo phải chịu trách nhiệm cho sự lạc hậu của những người OBCs. Họ không có sự tôn trọng những người OBCs trong truyền thống Ấn Độ Giáo và vì thế đây là cuộc cách mạng để phá vỡ hệ thống giai cấp bảo thủ lạc hậu."

Tiến trình quy y theo Phật giáo rất đơn giản, chỉ gồm tụng ba thời kinh theo tiếng Pali và phát nguyện theo Phật.

Upare chó hai con trai và một con gái hiện, hiện là bác sĩ ở Pune đã quy y theo nhà Phật vào năm 2006. Đến năm 2007, khoảng 100 ngàn người hầu hết đều là người OBC hay những bộ tộc khắp Mumbai đã quy ngưỡng Phật Giáo.

Hầu hết 6,000 người đã cam kết sẽ hỗ trợ cho việc quy ngưỡng sắp tới ở Marathwada và vùng phía tây Maharashtra. Cả hai khu vực đa phần đều thuộc về cộng đồng Maratha và hầu hết ở các làng, người OBCs sống bên lề để chiến đấu với sự đói nghèo và ruồng bỏ.

Có ba gia đình Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo đến từ Ahmednagar muốn đến với Phật pháp.

Ahmednagar xuất hiện trên báo sau vụ sát hại một gia đình người dalit là nơi sinh sống của khoảng 300 gia đình Maratha với 50 gia đình người Dalit, đều là những người vừa quy y Phật pnhaps sống với một ít người Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo.

Các nhà hoạt động xã hội cho biết người OBCs muốn từ bỏ Ấn Độ Giáo để đến với Phật Giáo vì đó là cách duy nhất giúp họ “thoát khỏi chế độ giai cấp bảo thủ mà họ phải gánh chịu.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailymail.co.uk



Có phản hồi đến “6,000 Người Thuộc Giai Cấp Thấp Ở Ấn Độ Quy Ngưỡng Phật Giáo Vào Năm Mới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com