Butwal – Tổng thống Nepal ông Ram Baran Yaday cho biết Phật Giáo cần phải được tryền khắp trên toàn thế giới như một triết lý sống

Trong ngày khai trương Hội Nghị Phật Giáo quốc tế ở Lâm Tỳ Ni vào thứ bảy, tổng thống Yadav cho biết Phật Giáo không chỉ là một tôn giáo mà còn là một riết lý quan trọng nên mỗi người cần phải quốc tế hóa Phật Giáo.

Triết lý nhà Phật tạo cảm hứng cho thế giới cùng đi theo con đường hòa bình và ngội nghị lần này sẽ vô cùng hữu hiệu để đại chúng hóa triết lý Phật Giáo cũng như Lâm Tỳ Ni, nơi Đức Phật Đản Sinh.

Tổng thống Yadav đã khuyến khích việc dùng công nghệ hiện đại một cách tích cực vì chúng đều có cả mặc tích cực và tiêu cực Tiêu cực của công nghệ cũng khá là không hài lòng.

Thêm vào đó, ngài Tổng thống cũng cho biết cả thế giới có thể học được một bài học từ Nepal vì hòa bình chỉ được thiết lập sau khi vũ khí và bạo loạn vì chính trị được từ bỏ.

“Tôi cầu nguyện cho bản hiến pháp sẽ sớm hình thành theo yêu cầu của người dân Nepal và với tất cả sự tôn trọng mọi thành phần tôn giáo, địa vị và đẳng cấp."

Cũng trong dịp này, phó tổng thống va bộ trưởng bộ phát triển địa phương là Prakash Man Singh cho biết hội nghị lần này sẽ giúp phổ quát giáo lý nhà Phật và thánh tích Lâm Tỳ Ni.

Tương tự như vậy, bộ trưởng bộ Du Lịch và văn hóa Deepak Chandra Amatya cho biết mặc dù Nepal rất giàu bản sắc văn hóa, Nepal vẫn chưa gặt hái được nhiều lợi ích vì sự truyền thông thích hợp.

Có khoảng 400 nhà sư và các học giả từ 30 quốc gia đang tham gia vào hội nghị bốn ngày với khoảng 94 bài báo cáo sẽ được trình bình.

Hội nghị được kết hợp với Học viện phật giáo Nepal Theravard và học viện Phật Giáo quốc tế Sitagu ở Myanmar đồng tổ chức.

Ngọc Hằng dịch
Theo Ekantipur.com


Có phản hồi đến “Tổng Thống Nepal: Giáo Lý Nhà Phật Cần Được Quốc Tế Hóa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com