Băng Cốc, Thái Lan – Các nhà đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính (LGBT) nên cố gắng không nên bị dính vào các cuộc tranh luận với Phật tử hay liệu Phật giáo có cho phép hôn nhân đồng tính không nhằm giảm những vấn đề phức tạp xảy ra. Bà Anjana Suvarnanada, người tiên phong cho LGBT và đồng sáng lập hội Anjana Suvarnananda cho biết

Trong khi một số thành viên của hạ viện đang thúc đẩy một dự luật đồng tính, bà Anjana tin rằng Phật tử nào đang chống lại LGBT không nên lo lắng làm cho tình hình phức tạp thêm.

“Không có nhà sư nào nói trên truyền thông tố cáo người đồng tính nam hoặc nữ. Điều này có lẽ vì họ thấy vấn đề này ở khắp thế giới” Bà Anjana cho tờ báo Nation biết. Bà Anjana khuyên rằng Phật Tử nên quan tâm đến những vấn đề suy tàn của Phật Giáo ở Thái Lan và những khu vực như là sự gia tăng số lượng người Thái hành hương cửu tự để tăng công đức và sự thiếu tình yêu thương từ bi giữa một số các phật tử ngã mạn

“Một số người quyên tiền họ lừa gạt từ người khác đến chùa và họ được công nhận. Chúng ta phải chú tâm vào những vấn đề này” Bà Anjana cho biết, nhấn mạnh rằng điều cơ bản của Phật giáo là nhận ra mọi người đều bình đẳng nên hôn nhân đồng tính phải được Phật tử chấp thuận. Điều quan trọng hơn thì Thái Lan là một quốc gia thế tục và những lời giảng tôn giáo không nên ảnh hưởng luật lệ hay vi phạm quyền hành của một nhóm thiểu số như là đồng tính nam hoặc nữ.

Nhà phê bình xã hội cũng là học giả Phật giáo Sulak Sivaraksa cho biết theo những lời Phật dạy, người tại gia có thể quan hệ tình dục và không quan trọng đó là đồng tính hay khác tính. “Điều này là bình thường” Ông cho biết và nói thêm rằng phật giáo không nghĩ rằng tình dục là chủ yếu do đấng sáng tạo như là Thiên Chúa Giáo hay Hồi Giáo.

Một nhà Phật học khác, Suraphot Thaweesak cho biết Phật giáo chỉ thấy ngoại tình là sai chứ không phải là hôn nhân đồng tính là sai.

Ông cảnh báo rằng nhiều phật tử rất bảo thủ và có thể chống lại và con đường duy nhất để cải tiến Phật Giáo Nguyên Thủy ở Thái Lan trở nên cởi mở và tự do hơn chính là không được để tăng đoàn bị kiểm soát bởi chính quyền cũng như nhà nước .

Ngọc Hằng dịch

Theo The Nation



Có phản hồi đến “Thái Lan: Không Nên Kéo Phật Giáo Vào Tranh Luận Hôn Nhân Đồng Tính”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com