Hải Nam, Trung Hoa – Ngày càng có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho những người muốn thực hành nghi lễ phóng sinh đang nở rộ ở đảo Hải Nam, nơi việc chăn nuôi thú vật bất hợp pháp diễn ra tràn lan.

“Phóng sinh” là một hành động tâm linh khi các tín độ mang những con vật bị bắt và thả chúng vào môi trường tự nhiên. Rùa được thả vào sông hay hồ để sống trường thọ và thả cá là để giác ngộ.

Cũng như mọi thứ đều có mặc tốt và mặc xấu, hành động theo nghi lễ này đang trở thành trung tâm cho những kẻ buôn bán cơ hội nhằm rút tiền khỏi túi các tín đồ.

Theo thời báo China:

Ở các khu nghỉ dưỡng dọc biển Sanya, thời báo CNR cho biết có tồn tại cả việc phóng sinh trong khu du lịch văn hóa Nanshan. Rất nhiều loại cá và rùa được phục vụ sẵn để mọi người thả xuống biển với giá có khi lên đến 50,000 yuan ($,8,150).

Công nhân ở đó cho CNR biết rằng rùa được mua từ những nông trại có chứng chỉ và không được bắt lại sau khi phóng sanh.

Tuy nhiên, theo báo cáo của thông tấn xã Thượng Hải cho biết những ngư dân địa phương đã thừa nhận là họ bắt lại những con rùa được phóng sanh nhằm kiếm lợi.

Năm ngoái, nhiều lo ngại vì chất lượng nước cung cấp ở Thượng Hải tăng lên khi nhiều cá chết trôi nổi dọc hồ nhân tạo Sijing ở quận Songjang. Kết quả sau đó cho biết đó là do hành động phóng sinh mộ đạo của Phật Giáo. Có người đã phóng sinh đến 10,000 con cá.

Hành động tôn giáo này trở nên phản cảm vào tháng 12 năm ngoái ở Tế Nam, một nhóm người vừa thả 800 con cá phóng sinh vào sông thì ngay sau đó tất cả đã bị bắt hết vào lưới cách nơi vừa thả khoảng 100 yard.

Ngọc Hằng dịch

Theo Sanghaiist.com



Có phản hồi đến “ Trung Hoa: Buôn Bán Động Vật Bất Hợp Pháp Tăng Mạnh Vì Phóng Sinh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com