Theo truyền thống tang lễ Phật giáo ở Thái Lan, thường kéo dài nhiều ngày đã được rút ngắn trong vài tuần vừa qua do đất nước đang đương đầu với làn sóng đại dịch covid 19

Thay thế các truyền thống tang lễ của cộng đồng chỉ là nghi lễ ngắn gọn như lễ mộc dục, với áo quần dài được thay bằng đồ bảo hộ với giày vàng để dễ dàng diệt khuẩn.

Cùng với những khó khăn do thiếu nhà cung cấp dịch vụ tang lễ vì số lượng người chết ở đây, rất nhiều người tập trung ở thủ đô Băng Cốc hay các khu vực lân cận.

Các quan chức của tổ chức Siam-Nonthaburi cùng làm việc với chùa Wat Rat Prakhong Tham, tọa lạc bên ngoài Băng Cốc, cung cấp dịch vụ tang lễ và hỏa táng miễn phí cho những người không có khả năng. Thường họ tổ chức một tang lễ một ngày nhưng trong các tuần gần đây lên đến bốn tang lễ một ngày.

Các công nhân của tổ chức này cũng như những người khác xử lý người chết và những ai tiếp xúc với người chết đều đặt an toàn lên trên truyền thống. Dịch vụ phải được tổ chức nhanh chóng với tất cả các biện pháp phòng ngừa. Nhưng với các biện pháp phòng ngừa hiện nay, người thân chỉ có thể nói vài lời trước khi dâng y trước bàn thờ Phật.

Sau khi thăm viếng ngắn gọn, thành viên gia đình được đưa ra khỏi khu vực hỏa táng và những tình nguyện viên làm sạch các vật phẩm cúng dường. Các nhà sư giữ khoảng cách an toàn tụng kinh trong buổi lễ.

Trong khi làn sóng nhiễm covid đầu tiên không ảnh hưởng đến Thái Lan, chỉ có khoảng 100 người đến tháng 4/2020, làn sóng nhiễm dịch thứ hai từ tháng 12/2020 đến tháng hai năm nay đã tăng lên đến 1000 người. Tuy nhiên, cả nước chỉ ghi nhận hơn 100 người chết trong suốt đại dịch cho đến giữa tháng tư khi làn sóng thứ ba bắt đầu nghiêm trọng. Hiện tại, số lượng người chết đến tháng năm là 421 người với 85,005 ca nhiễm, theo tổ chức y tế thế giới.

Làn sóng nhiễm bệnh mới được ghi nhận trong nhiều ngày qua với 2,000 ca ở đất nước 69 triệu dân liên hệ đến chủn virus B117 đầu tiên tìm thấy ở Anh. Biến thể này lần đầu tiên được ghi nhận tại các câu lạc bộ đêm ở Băng Cốc vào đầu tháng tư.

Tuần trước, chính quyền Thái Lan đã ghi nhận ca nhiễm biến thể từ Brazil đầu tiên ở một người tại tỉnh cách ly. Biến thể từ Brazil được biết là có thể tái tạo thành chủng ban đầu. Các quan chức y tế của Thái Lan đã ghi nhận hôm nay về các ca nhiễm đầu tiên có chủng từ Ấn Độ

Các ngày lễ và sự kiện công cộng ở quốc gia Phật giáo này đã được tổ chức cẩn thận và giảm đáng kể trong nhiều tuần gần đây. Lễ đón năm mới vào tháng trước đã được ngưng lại vì lo sợ đại dịch bùng phát khi gia đình và cộng đồng cùng tổ chức đón mừng.

Ngọc Hằng dịch

Theo buddhistdoor.net



Có phản hồi đến “Thái Lan: Rút Ngắn Thời Gian Tổ Chức Tang Lễ Vì Đại Dịch Covid ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com