Để chào đón ngày Phật đản, lễ hội đèn lồng hàng năm hay lễ hội Yeondeunghoe sẽ được tổ chức vào tháng năm ở trung tâm Seoul Hàn Quốc. Đây không chỉ là lễ hội lớn nhất thế giới mà còn là một trong 10 lễ hội tuyệt vời nhất trong năm 2018 trên thế giới.

Một trong những điểm nổi bật của lễ hội 1200 năm này là diễu hành đèn lồng. Lễ hội sẽ bắt đầu vào lúc 7h tối ngày 12/5/2018 đến các vùng lân cận của Dongdaemun dọc theo khu phố Jongno và đi về phía chùa Tào Khê.

Trong thời gian diễu hành, hơn 100,000 đèn lồng và đèn trời sẽ đi cùng với mọi người

Khi lễ hội diễu hành kết thúc tại giao lộ Jonggak, mọi người sẽ cùng tập trung để cử hành lễ bế mạc gọi là Hoehyang Hanmadang, và sẽ có những màng trình diễn các điệu múa cổ truyền Hàn Quốc gọi là ganggangsulae.

Vào ngày tiếp theo, một lễ hội văn hóa khác sẽ diễn ra tại chùa Tào Khê. Hơn 100 gian hàng sẽ cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc như làm hoa sen, làm gốm sứ và đèn lồng truyền thống và sẽ tranh Phật và tranh dân gian. Thêm vào đó, các chương trình thiền định và các buổi trình diễn truyền thống sẽ được tổ chức. Thức ăn sẽ được phục vụ cho mọi người tham dự.

Ngọc Hằng dịch

Theo eturbonews.com



Có phản hồi đến “Lễ Hội Đèn Lồng 1200 Năm Chào Đón Phật Đản Ở Hàn Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com