Du khách đã đến Miến Điện chưa? Nếu đã một lần đặt chân đến nơi này, du khách sẽ phải trở lại lần hai và nhiều lần nữa vì một điều rất đơn giản: Miến Điện đẹp và thanh bình như giấc mơ bạn đã từng gặp trong đời. Nơi ấy bạn sẽ nghe tiếng chuông ngân vang từ những ngôi chùa vàng lung linh, tiếng lục lạc leng keng từ những chuyến xe bò và hình ảnh người đàn ông mặc váy rất đặc trưng.

Miến Điện là tên gọi cũ của vùng đất chùa vàng Myanmar. Người dân lấy Phật giáo là quốc giáo, do vậy trên khắp đất nước này có hàng ngàn ngôi chùa dường như san sát nhau như để tôn vinh, để người dân thỏa mãn khát vọng được sống đẹp và an bình vì một tư tưởng hướng về Đức Phật.

Đi khắp các nẻo đường Myanmar, du khách sẽ dễ dàng tìm kiếm những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng nhất của xứ chùa vàng. Trong đó hành trình du khách sẽ đến là một chuyến khám phá sự lung linh của miền đất Phật, với hàng chục ngôi chùa lớn, nổi tiếng linh thiêng tại Yangon như chùa Kyautawgyi, chùa Phật Nha với các bảo tháp được thếp vàng, điện Karaweik - nhìn từ xa như một chiếc thuyền rồng khổng lồ, phía trước là đôi kim long khổng lồ, phía sau là đuôi thuyền cong vút.

Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn mặt hồ Hoàng gia lóng lánh ánh bạc trong buổi hoàng hôn và tháp Shwedagon thấp thoáng phía xa. Yangon còn có chùa Botataung bên bờ sông Yangon hay chùa Chaukhtathgyi nơi có tượng Phật nằm dài 67m, chùa Sule - nơi lưu giữ nét kiến trúc cách đây 2.000 năm.

Đặc biệt, chùa Shwedagon là nơi nổi tiếng linh thiêng, được xây dựng từ thế kỷ thứ VI đến thế kỷ X, tọa lạc trên đỉnh đồi Singuttara. Sự nổi tiếng của ngôi chùa không chỉ xuất phát từ 8.690 lá vàng dát mỏng, với 5.450 viên kim cương đủ kích cỡ và 2.320 viên hồng ngọc, lam ngọc dùng để trang trí, mà do đây là nơi cất giữ “bảo vật” - 8 sợi tóc của Đức Phật.

Nơi nổi tiếng mà du khách phải đến là chùa Đá Vàng, tảng đá thiêng được bao bọc bởi những lá vàng được dát mỏng. Ngắm hoàng hôn từ nơi này bạn mới cảm nhận hết sự mênh mông của đất trời, của sự bình yên.

Đường đến Bago là hành trình để du khách khám phá nhiều công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng như tượng Phật nằm Shwe Tha Lyaung linh thiêng, chùa Maha Klyani Sima, đại bảo tháp Mahazedi, chùa Yele Paya gắn liền với đời sống người dân địa phương, còn được gọi là Thanlyin hay “chùa giữa dòng” do chùa nằm trên cù lao nhỏ ở giữa sông và những điểm đến sau cùng của hành trình bạn nên đến là chùa Chaukhtatyi, chùa Hòa bình Thế giới (Kaba Aye) hay quan động Mahapasana Guha.

Vùng đất vàng, nơi đi về của sự bình yên, nơi du khách phải đến… dù chỉ một lần.

(Theo Dân Trí)




Có phản hồi đến “Hành Hương Đất Phật Myanmar Ngày Xuân”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com