Zhixiong Li và Ni Li đã gây ra “thiệt hại không thể nói được” đến với môi trường khi thả những con tôm hùm và cua không có nguồn gốc vào Brighton

Hai Phật tử đã phóng sanh các loại giáp xác giá 5 ngàn bảng Anh vào vùng biển Channel như một phần của nghi lễ và đã bị phạt 15 ngàn bảng anh.

Xem thêm:

Anh Quốc: Phóng Sanh Cua Và Tôm Hùm Không Thuộc Bản Địa Sẽ Bị Truy Tố Trách Nhiệm Hình Sự

Zhixiong Li và Ni Li đã giúp thả cua và tôm hùm sống vào vùng biển Brithtonas trong nghi lễ phóng sanh vào năm 2015, bản án của tòa tuyên bố.

Cả hai đã cùng với một nhóm khoảng gần 1 ngàn người tổ chức đón mừng thầy Hai Tao của Đài Loan thăm viếng.

Nghi lễ của họ được cử hành với niềm tin rằng việc thả các con vật về với đời sống hoang dã là nghiệp tốt. Tuy nhiên bởi vì những con giáp xác này không phải là động vật bản địa, chúng gây nguy hại cho đời sống của các loài động vật ở đại dương khác cũng như các cơ quan chính quyền phải bỏ ra hàng ngàn bảng để bắt lại các con vật này cũng như khuyến khích ngư dân bắt chúng.

Trong trường hợp đầu tiên Zhixiong Li, 30 tuổi, một người môi giới bất động sản và Ni Li, 33 tuổi, một nhân viên nhà của ngân hàng City đều đến từ Luân Đôn thừa nhận đã vi phạm đời sống hoang dã và đã bị phạt.

Cả hai bị cáo đều thú nhận đã thả những con vật không phải là động vật bản địa vào môi trường hoang dã tại tòa án của Brighton tuần này.

Joseph Miller, công tố viên của tổ chức quản lý hàng hải cho biết bản án được đưa ra ánh sáng sau khi một ngư dân ở Brighton đã bắt được một con ốc ngoại lai vào tháng sáu năm 2015.

Các cảnh quay ở vùng biển Brighton đã cho thấy một nhóm Phật tử thuê ba chiếc thuyền và mua hơn 2,500 bảng anh các loại tôm hùm và cua từ Brighton và khu bán cá Newhaven tại bờ biển Shoreham.

Miller cho biết Zhixiong Li đã mua ốc địa phương và thuê tàu. Những bản án điều tra thêm phát hiện 361 con tôm hùm của Mỹ và 350 con cua Mỹ đã được Ni Li mua từ một người bán sỉ tên SeeWoo ở Greenwich, đông nam Luân Đôn.

Miller cho biết “Ni Li nói rằng họ muốn phóng sanh như một phần của nghi lễ Phật giáo chứ không có ý định làm hại chúng.”
“Zhixiong đã hỏi cô mua càng nhiều càng tốt. Cô Li đi theo đoàn giao hàng đến Brighton. Cô Li sau đó nói dối với các điều tra viên rằng cố vẫn chưa thả cua và tôm là các loài động vật ngoại lai nên đã mang chúng về nhà và giữ chúng trong hồ nước mặn. Sau đó cô đã thừa nhận rằng cô bịa chuyện.”

Chỉ có 323 con giáp xác đã được phát hiện và những con tôm Mỹ được tìm thấy gần đây đang mang trứng cho thấy có lẽ chúng đã được nhân giống.

Thẩm phán quận là William Ashworth cho biết “Việc thả các loại động vật không phải bản địa vào môi trường biển được quy định nghiêm ngặt vì sự ảnh hưởng tiềm tàng lên các loài cá bản địa là vô cùng đáng kể.

“Không may là không phải tất cả các loại vật này đã được phát hiện và một số ít cho thấy các loại tôm hùm có thể được nhân giống và sản sinh ra các loại con giống mới có thể sống được. Sự tác động toàn bộ trên những gì bạn đã làm vẫn không thể biết được.”

Ni Li bị phạt 5,300 bảng Anh và Zhixiong Li bị phạt 500 bảng Anh. Họ cũng bị yêu cầu phải bồi thường 9 ngàn bảng Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên mà những đệ tử của thầy Hai Tao bị dính vào rắc rối trong nỗ lực cứu các con vật. Vào năm 2012, những đệ tử của thầy đã thả 100 ký rắn hổ mang vào một vùng miền núi nơi không có nguồn gốc các loại rắn này.

Ngọc Hằng dịch

Theo theguardian.com



Có phản hồi đến “Anh Quốc: Hai Phật Tử Bị Phạt 15 Ngàn Bảng Anh Vì Phóng Sanh Tôm Hùm Và Cua”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com