Các quán và nhà hàng trên khắp Thái Lan sẽ bị cấm bán rượu trong ngày thứ bảy và chủ nhật (8-9/7) nhân ngày đại lễ Asarnha Bucha mừng mùa an cư kiết hạ

Mùa an cư kiết hạ bắt đầu với sự kiện “Ngày cả nước nói không với rượu” kể từ năm 2009 theo lệnh cấm bán rượu vì đó là ngày đại lễ Phật giáo và ngày lễ Visakha Bucha.

Ngày lễ Asarnha Bucha là ngày trăng tròn tháng tám âm lịch mừng ngày Đức Phật chuyển pháp luân thuyết giảng bài pháp cho 5 vị đệ tử đầu tiên sau khi thành đạo cách đây hơn 2500 năm.

Một phần trong việc cúng dường công đức lên ngày đại lễ, Phật tử sẽ tham dự lễ diễu hành thắp nến cầu nguyện tại chùa khắp cả nước. Du khách được đón tiếp long trọng để cùng tham dự đại lễ.

Mùa an cư hay là ngày Khao Phansa bắt đầu giai đoạn ba tháng trong suốt mùa mưa khi các nhà sư yêu cầu phải trú xứ tại một chỗ hay chùa để thiền định tu tập.

Ngày lễ Asarnha Bucha năm nay rơi vào ngày thứ bảy, nên thứ hai (10/7) sẽ được thay thế trở thành ngày nghỉ chính thức cho ngày lễ tôn giáo nên hầu hết các cơ quan nhà nước sẽ đóng cửa vào thứ hai, bao gồm cả văn phòng xuất nhập cảnh Phuket, văn phòng việc làm, văn phòng vận chuyển và ba văn phòng trong quận khác trên đảo Phuket.

Tất cả các chi nhánh ngân hàng chính sẽ được đóng cửa nhưng các chi nhánh phụ tại những trung tâm thương mại sẽ vẫn mở cửa. Tất cả những trạm cảnh sát hoàng gia và du lịch sẽ mở cửa và một số lãnh sự quán địa phương vẫn mở cửa phục vụ công dân.

Theo một bảng thông báo từ văn phòng y tế của tỉnh Phuket, việc bán rượu sẽ bị nghiêm cấm vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Ngày thứ hai không ảnh hưởng.

Theo một bảng thông báo từ văn phòng thủ thướng hôm 22/1/2015, việc bán rượu sẽ bị nghiêm cấm trong năm ngày lễ Phật giáo chính bao gồm ngày Makha Bucha, Visakha Bucha, Asarnha Bucha, Khao Pansa và ngày Wan Org Pansa.

Việc bán rượu bị nghiêm cấm khắp cả nước vào những ngày này ngoại trừ tại những cửa hàng miễn thuế ở sân bay.

Ngọc Hằng dịch

Theo thepuketnews.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: Cấm Bán Bia Rượu Nhân Mùa An Cư Kiết Hạ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com