Bộ thủy văn của chính phủ đã ban hành cảnh báo về lũ đến nhiều trị trấn trong những ngày sắp tới do mưa lũ kéo dài khắp đất nước. Miến Điện là một trong những quốc gia bị bão lũ vùi dập nhất ở Châu Á, thường bị lốc xoáy, lũ lụt, nhiệt độ khắc nghiệt và thỉnh thoảng xảy ra động đất.

Lũ lớn đã nhận chìm một ngôi chùa ở miền Trung Miến Điện và làm cho hàng ngàn người di tản khỏi nhà khi chính phủ cảnh báo mưa lớn vẫn tiếp tục.Những cảnh quay trên mạng xã hội cho thấy ngôi chùa gần bờ soog bị nhấn chìm trong lũ ở vùng Mag, khi rất nhiều người bị sốc trong thấy ngôi chùa vàng bị sập dưới dòng nước. Thầy Pyinnya Linkara người quay cận cảnh cho biết chùa vừa bị phá hủy vào hôm thứ năm vừa qua.

“Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 2009 khi nó còn rất xa sông” Thầy nói cho tờ báo AFP qua điện thoại hôm thứ hai biết “Năm tháng trôi đi, sông bị sạc lở và giờ chùa bị chìm vào dòng sông” Ít nhất hai người bị chết và hơn 90,000 người phải di tản khỏi lũ khắp miền trung và miền Nam Miến Điện vào tháng bảy. Hầu hết đều ở khu vực Mag nơi ngôi chùa bị sập và hơn 60,000 người bị yêu cầu phải di tản khi nước dâng lên.

Ngọc Hằng dịch

Theo indianexpress.com




Có phản hồi đến “Mưa Lũ Làm Sập Chùa Vàng Ở Miến Điện”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com