Trung Tâm Phật giáo Tây Tạng đầu tiên sẽ mở cửa vào năm 2019 ở vùng miền quê West Cork với kinh phí khoảng 3.5 triệu Euro

Vào năm 2008, trung tầm thiền Phật giáo Dzogchen Beara bắt đầu xây dựng chùa theo truyền thống Tây Tạng. Cộng đồng hy vọng chùa sẽ là một nơi để nuôi dưỡng hòa bình và hạnh phúc.

Chùa cao 14.5m và có sức chứa khoảng 300 khách cho các khóa tu, thiền và hội thảo.

Quản lý dự án, Leon Rossiter cho biết anh muốn kết cấu chùa phải tồn tại vài trăm năm. Tường bằng bê tông cốt thép, mạ kẽm đã được sử dụng nhằm đảm bảo tính lâu bền của công trình. Nền chùa nằm trên tảng đá dài bốn mét.

“Chúng tôi hy vọng nếu chúng tôi bỏ tiền ra bây giờ, chúng tôi sẽ không phải đầu tư vào tương lai.”Anh Rossiter cho tờ Times biết.

Mỗi mặt của chùa đều được chăm sóc cẩn thận bao gồm vị trí cửa sổ, âm thanh, ánh sáng. Sẽ có hệ thống sưởi dưới nền nhà và sàn gỗ và đội ngũ thiết kế sẽ tìm kiếm càng nhiều vật liệu từ các doanh nghiệp địa phương như là mái bằng đồng cho chùa.

Mặc dầu chùa dự tính sẽ khánh thành vào mùa hè năm 2019 nhưng việc này chủ yếu tùy thuộc vào nguồn kinh phí. Đến thời điểm này đã quyên góp được 1.8 triệu Euro và cộng đồng Dzogchen Beara tin rằng số tiền còn lại sẽ đến.

“Một số này tiền cúng dường đến ít nhưng vẫn đến. Chúng tôi biết ngôi chùa tuyệt vời này sẽ được xây dựng và như một cộng đồng chúng tôi vô cùng phấn khởi với những gì chùa sẽ mang đến cho mọi người.”

Theo thống kê vào năm 2016, dân số Phật giáo đã tăng lên 10,000 ở Ireland, tăng 11% trong sáu năm qua.

Ngọc Hằng dịch

Theo Lionsroar.com



Có phản hồi đến “Xây Dựng Trung Tâm Phật Giáo Đầu Tiên Trị Giá 3.5 Triệu Euro Ở Ireland”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com