Ba bức ảnh ba chiều về những tượng Phật nằm trong các hang động Phật giáo cổ đại ở phía tây bắc Trung Hoa vừa được triển lãm tại thành phố ven biển Thanh Đảo ở miền Đông.

Đây là những phiên bản chuẩn xác các tượng Phật nằm trong hang Yunggang, được tạc vào vách đá trong thế kỷ thứ năm và sáu ở tỉnh Sơn Tây với chiều dài khoảng 792 mét và cao từ 9-12 mét. Hang động được công nhận là di sản thế giới của UNESCO vào năm 2001.

Chương trình kéo dài hai năm do viện nghiên cứu hang Yunggang , nhóm xuất bản Thanh Đảo và trường đại học Chiết Giang điều hành.

Hơn 10,000 bức ảnh của tượng đã được chụp và 842 mô hình được in bằng vật liệu đá thạch ở địa phương.

“Phải dùng 20 máy in và mất một năm để in” Diao Changya, giáo sư từ trường đại học Triết Giang cho phóng viên tờ báo địa phương Shanxi biết “màu sắc lần đầu tiên được tô vẽ tự động bởi máy tính. Sau đó các họa sĩ từ Yunggang thêm các chi tiết vào.” Ông kết luận

Các nhà nghiên cứu đã mất ba tháng để lắp đặt bức tượng cao 10 mét được bao quanh bởi hai tượng cao 6 mét khác.

Theo ông Zhang Zhuo, người đứng đầu của viện nghiên cứu hang động Yunggang, họ hiện đang làm việc để nâng cấp công nghệ in ba chiều nhằm làm cho mô hình có thể cầm xách được “Chúng tôi hy vọng trong tương lai, tất cả các tượng Phật ở động Yunggang có thể được triển lãm trên toàn thế giới.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Gbtimes.com



Có phản hồi đến “Trung Hoa: Triển Lãm Ảnh Phật Ba Chiều Mô Phỏng Tại Hang Động Di Sản Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com