Bạn có thể vượt qua cuộc thi trong quan tài không?

Hãy cởi giày, trèo vào một quan tài bằng gỗ và thư giãn lưng trên tấm lót mềm khi nắp gỗ đóng phía trên.

Giờ thì ở phía trong bóng tối trong ba phút

“Khi bạn thật sự trong quan tài, bạn cảm như là bạn chết vậy.” Tammy, 15 tuổi cho CNN Travel biết khi cô xuất hiện từ chiếc quan tài hình chữ nhật.

“Nó thoải mái nhưng tôi không thể ngủ hay thư giản trong đó bởi vì tôi cảm thấy là tôi chết. Chết là cảm giác khi bạn nghĩ bạn sẽ mất mọi thứ bạn có hôm nay và cảm giác bạn không còn sống nữa và không thể thấy cha mẹ bạn ngày mai.”

“Tôi vẫn còn rất sợ. Tôi cảm giác như là tôi muốn ở đó nữa.” Tammy nói trong sợ hãi.

Trải nghiệm “nhận thức cái chết.”

Quán cà phê mới ở Băng Cốc Kid Mai (Nghĩ mới) là một cuộc “triển lãm” Phật giáo thu hút bạn vưới bánh quy và đồ uống giải khát để đổi cho “nhận thức về cái chết” có thể thay đổi cuộc đời của bạn.

Rất nhiều khách hàng đã rất sợ và từ chối nằm vào quan tài. Một số rụt rè đồng ý.

Ba phút sau đó, họ xuất hiện run sợ, rối loại, kinh hãi, nhẹ nhõm và hạnh phúc.

Quán cà phê với sân nhỏ ngoài vườn cũng có một hồ cá nhỏ, một tượng Phật với lối trang trí hiện đại, chủ yếu là màu đen.

Nếu bạn không biết mục đích nghiệt ngã của quán cà phê, bạn có thể nghĩ bộ xương người trên ghế sofa là những gì còn sót lại sau lễ hội Halloween.

Tuy nhiên, không ai cười khi họ thấy chiếc quan tài màu trắng trên bục được nâng lên kế bên bàn cà phê.

Được trang trí bên ngoài với những hình ảnh linh thiêng của các vị thần, chiếc quan tài màu trắng mở nắp chờ đợi người tiếp theo, miễn phí.

Giáo sư Veeranut Rojanaprapa đã tạo ra quán cà phê này cho luận văn tiến sĩ của ông về triết học và tôn giáo tại trường đại học Saint John ở Băng Cốc.

Giáo sư Veeranut cho biết chủ đề của luận án là “làm thế nào để giảm tham, giảm tham nhũng và tăng chỉ số minh bạc ở Thái Lan” bằng cách ứng dụng Phật giáo ở quốc gia với hơn 90% dân số theo đạo Phật.

“Đức Phật thường dạy chúng ta về sự nhận thức cái chết và Ngài đã nói rằng khi một người nghĩ và nhận thức về cái chết, người ấy sẽ giảm cái “tôi” bên trong tâm mình và anh ta sẽ giảm tham, giảm sân si.” Giáo sư Veeranut cho biết.

“Nếu bạn nghĩ mai là ngày bạn chết và bạn sẽ sống ngày mai, mọi người sẽ không sử dụng thời gian quý giá để trả thù kẻ thù của mình hay sử dụng bộ não để nghĩ về việc trộm cắp hay làm thế nào để có nhiều tiền hơn. Anh ta sẽ sử dụng sáu bảy giờ còn lại của cuộc đời mình để làm điều tốt hay về với gia đình, ôm hôn con cháu và làm những điều mà anh ta muốn làm trong quá khứ và vẫn muốn làm.”

Giáo sư Veeranut hỏi các khách hàng viết trong quyển vở ghi chú ở quán cà phê về trải nghiệm nhận thức cái chết và thiết kế tang lễ riêng cho mình mà quán cà phê cũng sẽ sẵn sàng tổ chức bằng cách chọn lựa những quan tài trong album.

Hướng tới bộ xương người, người ấy có thể tiếc đã làm chậm trễ giấc mơ của mình và những dự định tốt nhất của mình bởi vì một ngày nào đó “bạn sẽ trở thành một bộ xương như vậy.”

Angie, một sinh viên 20 tuổi tại trường đại học Thammasat bất ngờ ngồi xuống ghế sofa để bạn cô ấy có thể chụp ảnh nhưng từ chối vào quan tài.

“Không, bởi vì mẹ tôi không thích. Mẹ tôi sẽ không vui nếu tôi vào trong quan tài.” Cô cho CNN Travel biết.

Ngay cả với sự chấp thuận, Angie cho biết cô cũng không trèo vào.

“Tôi sợ. Tôi không muốn vào vì tôi không muốn chết bây giờ.”

Thức uống theo chủ đề chết

Quán cà phê được mở vào ngày 1/3, theo lời quản lý Trynh Phoraksa cho biết.

“Chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động về Phật giáo và tôn giáo, do các nhà sư giảng dạy.” Cô nói và chỉ về phía căn phòng lớn phía sau quán cà phê.

Các sự kiện này có thể thu hút đến 200 người và được quỹ Phật giáo Baan Aree Thái Lan tài trợ.

“Căn phòng này là dành cho các hoạt động của người lớn như là giảng dạy về tiếng Hoa, Nhật Bản, tiếng Anh, vẽ trên máy miễn phí.” Trynh cho biết.

“Hoạt động phổ biến nhất là lớp học tiếng Hoa. Một người Hoa có thể nói tiếng Thái là giáo viên.” Giá khiên tốn trên thực đơn bao gồm các thức uống về chủ đề Chết như “Một năm còn lại” hay “Một tháng còn lại” và “Ngày cuối cùng.”

Tuy nhiên, món thức uống phổ biến nhất là loại nước uống ngọt cùng với món tráng miệng với tên gọi “sinh, lão, bệnh tử.”

Ngọc Hằng dịch

Theo cnn.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: Uống Cà Phê Và Trải Nghiệm Cuộc Sống Trong Quan Tài”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com