Một ngôi chùa khá nổi tiếng ở Nhật Bản có tên là chùa Sensoji (hay Asakusa Kannon) thuộc tỉnh Taito, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ngôi chùa được xây dựng từ rất lâu và được xem là thiền tự cổ nhất tại Tokyo.

Chùa Sensoji nổi tiếng và thu hút khách du lịch Nhật Bản được xây dựng vào năm 645 (thế kỷ thứ 7). Để khám phá kiến trúc lâu đời và cảnh quan cổ kính của ngôi chùa thì điểm bắt đầu tốt nhất hành trình tham quan là cổng Kaminarimon (cổng Sấm) – Biểu tượng đặc trưng của Asakura và cả thủ phủ Tokyo. Đây là 1 trong 2 cánh cổng chính dẫn đến ngôi chùa, được xây dựng vào năm 942. Đặc biệt, trước cổng có một chiếc đèn lồng lớn màu đỏ, cao 4 mét, chu vi 3,4 mét nặng đến 670 kg. Hai bên của cánh cổng là tượng thần Raijin (thần Sấm) và Thần Fujin (thần Gió).


Tiếp đến, bạn sẽ di chuyển khoảng 250 mét trên con đường mua sắm – Nakamise. Tại đây, bạn sẽ thỏa sức mua sắm và ăn uống với 90 gian hàng bày bán rất nhiều quà lưu niệm, món ăn truyền thống của người dân địa phương.

Hết đoạn đường mua sắm, trước mắt bạn là hình ảnh cảnh cổng chính thứ 2 của chùa Sensoji – Cổng Hozomon. Vào năm 1964, người dân phải xây dựng cánh cổng bằng bê tông do nó từng bị đốt cháy rất nhiều lần. Điểm đặc trưng và rất độc đáo của Hozomon chính là đôi dép bằng rơm khổng lồ được treo một bên cổng. Phía trước của nó là sân chính, bên trái là ngôi chùa năm tầng và điện Dempoin, bên phải là khu lăng mộ Kasakura.

Sau quãng đường đó, bạn sẽ đến được Chùa Sensoji – Ngôi chùa cổ nhất Tokyo. Đầu tiên bạn sẽ trông thấy chính điện Kannondo hay còn gọi là Điện Quan Âm. Điện xây dựng vào năm 1649, quay mặt về hướng Nam và được xem là di sản quốc gia. Đại điện bao gồm 2 khu vực chính: Phía trước (Khu vực dành cho tín đồ) và Phía trong (Khu vực đặt tượng Quan Âm), tuy nhiên các tín đồ không được phép bước vào phía trong, chỉ được thắp nhang và đứng xem Tượng Phật Quan Âm từ phía ngoài.

Đi về phía bên phải của đại điện là đền Thần Đạo Asakusa Shinto. Mặc dù ngôi đền khá nhỏ nhưng thu hút một lượng lớn người dân địa phương và khách du lịch Nhật Bản vào mỗi tháng 5 là thời điểm diễn ra lễ hội Sanja-matsuri (1 trong 3 lễ hội lớn của Tokyo).

Ngoài ra, cảnh quan của chùa Sensoji cũng “biến hóa” tuyệt vời tùy vào từng thời điểm, đặc biệt là cảnh sắc trong Xuân – Hạ - Thu – Đông khiến khách du lịch Nhật Bản khó lòng cưỡng lại được.

Chùa Sensoji nổi tiếng linh thiêng được rất nhiều người dân và khách du lịch đến cúng viếng. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc và vô cùng hấp dẫn. Sanja Matsuri là lễ hội lớn nhất được tổ chức thường lệ vào tuần thứ 3 của tháng 5, nó mang ý nghĩa tưởng nhớ những người có công lập nên chùa Sensoji. Bạn sẽ được hòa vào không khí náo nhiệt với những những cuộc diễu hành cùng các hoạt động âm nhạc truyền thống, nhảy múa.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều lễ hội khác trong năm tại chùa Sensoji như: Asakusa Samba Carnival (Lễ hội đường phố) diễn ra vào tháng 8, lễ hội Hagoita – ichi diễn ra trong tháng 11,…

(Theo VOH)



Có phản hồi đến “Chiêm Ngưỡng Chùa Cổ Sensoji Ở Thủ Đô Tokyo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com