Tông phái Phật giáo Tào Khê nổi tiếng và lớn nhất Hàn Quốc cho biết trong phát biểu hôm thứ ba rằng “chúng tôi vô cùng lo ngại về hành động bạo lực của quân đội đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa ở Miến Điện. Chúng tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết với người dân Miến Điện.”

Bản tuyên bố, được Hòa thượng Geum-gok đọc lớn tại một sự kiện công khai . “Kể từ khi cuộc đảo chính diễn ra vào ngày 1 tháng 2, người dân đã trở thành nạn nhân của bạo lực nhà nước trên các con đường.”

“Lịch sử của Miến Điện là lịch sử của các cuộc đấu tranh dân sự vì dân chủ chống lại độc tài quân đội. Quân đội Miến Điện đã đè bẹp các phong trào dân chủ rất nhiều lần trong lịch sử và chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn 100 người biểu tình và làm bị thương hàng ngàn người vào năm nay.”

Đây là lần đầu tiên tông phái Tào Khê đưa ra phát ngôn ủng hộ ủng hộ phong trào chống đảo chính với quốc gia đa phần theo Phật giáo Miến Điện. Các nhà hoạt động Miến Điện cư trú ở Hàn Quốc tham dự sự kiện này.

Vào hôm thứ sáu, các nhà sư từ tông phái Tào Khê đã tổ chức cuộc tuần hành lễ lạy toàn thân ở Seoul kêu gọi lặp lại hòa bình và dân chủ ở Miến Điện

“Miến Điện là một đất nước “vạn Phật và vạn chùa” nơi người dân trên khắp thế giới du lịch đến để tìm kiếm sự bình an cho cuộc sống của họ. Tông phái Tào Khê cầu nguyện cho tình cảm của các nhà sư ở Miến Điện đang quỳ gối cầu xin hòa bình dưới chân cảnh sát sẽ được vang xa khắp toàn thế giới.

Ngọc Hằng dịch

Theo hani.co.kr



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Tông Phái Phật Giáo Tào Khê Lên Án Hành Động Đảo Chính Quân Sự Ở Miến Điện”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com