Nhà lãnh đạo tâm linh của Tây Tạng Đức Dalai Latma cho biết trong cuộc hội thảo trực tuyến với sinh viên Ấn Độ như vậy vào hôm thứ năm

Đức Dalai Latma đã có buổi trò chuyện với sinh viên của các trường đại học ở Ấn Độ trên mạng với chủ đề “Từ bi – câu hỏi trong thế giới đầy hỗn loạn”

Ngài cho biết Ấn Độ và Trung Hoa có thể đạt được hòa bình thông qua văn hóa Phật giáo chung và tập trung và sự khác biệt giữa hai đất nước đông dân số nhất thế giới và hành trình của họ trong 60 năm qua

Đức Dalai Latma cho biết Trung Hoa và Ấn Độ là các quốc gia đông dân số nhất thế giới. Trong khi Trung Hoa phải đường đầu với rất nhiều vấn đề lên xuống thăng trầm, Ấn Độ vẫn bảo tồn ổn định nền dân chủ và luật lệ. Đó là quốc gia nơi các dân tộc với ngôn ngữ và văn hóa khác nhau đều thuộc về Liên Minh Ấn Độ. Ngài cũng giải thích trải nghiệm của mình khi sống lưu vong ở Ấn Độ trong 60 năm qua.

Ấn Độ và Trung Hoa đều trải qua nhiều thời kỳ khó khăn với sự tranh chấp biên giới gia tăng. Trong một vụ đụng độ tồi tệ nhất dọc biên giới, 20 người lính Ấn Độ đã tử vong trong khi số người Trung Quốc cũng tương tự như vậy diễn ra ở khu vực Galwan của Ladakh vào tháng trước. Đang có sự gia tăng xung đột giữa hai quốc gia và có thể dẫn tới một sự hỗn loạn rất lớn ở Châu Á.

Đức Dalai Latma cho biết Trung Hoa là một quốc gia có truyền thống Phật giáo với khoảng 400 triệu Phật tử. Vì vậy, điểm chung văn hóa giữa Trung Hoa và Phật giáo có thể là nền tảng để hai bên cùng làm việc với nhau để đạt được nền hòa bình cho thế giới.

Ngọc Hằng dịch

Theo Tribuneindia



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma: Phật Giáo Có Thể Giúp Khắc Phục Sự Khác Biệt Giữa Ấn Độ Và Trung Hoa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com