Nhảy múa giữ đường với những lồng đèn đủ sắc màu là lễ hội thường niên mùa hè mà Ron Hamakawa gọi là “thần kỳ và siêu thực.”

Đó là thời điểm mà anh và những người tham dự lễ hội Vu lan đánh dấu năm thứ 88 tổ chức ở Seattle. Cũng như nhiều lễ hội lớn khác vào mùa hè này, lễ hội Vu Lan sẽ được trực tuyến vào ngày 18/7 bắt đầu vào lúc 4h chiều qua Youtube và Facebook.

Như là những nhân viên làm trong ngành y tế, Hamakawa, người lãnh đạo của lễ hội cho biết đó là điều đúng cần phải làm dù anh không thể nào tin được rằng lễ hội sẽ được tổ chức trên mạng.

“Về cơ đản, đó là thời gian mà chúng ta nghĩ về những người đã mất. Cả người thân của chúng ta và những người bên chúng ta trong các kiếp.”

Dù lễ hội dựa theo truyền thống tôn giáo nhưng mọi người bất kể tôn giáo hay dân tộc đều có thể đến tham dự.

Nhảy múa là một phần lớn của lễ hội. Để giữ cho truyền thống được tiếp diễn, người hướng dẫn đã quay phim các điệu nhảy để mọi người có thể tập luyện ở nhà trong lúc tổ chức lễ trực tuyến.

Gặp gỡ bạn bè là một phần yêu thích của Moriguchi trong lễ hội nhưng anh cũng thích tận hưởng sự kế nối với truyền thống

“Lễ hội thật sự có một ý nghĩa rất lớn.”

Hamakawa cũng bày tỏ sự vui mừng và cho biết đó là thời gian yêu thích nhất của anh trong năm. Anh cho biết lễ hội Vu Lan Obon rất có ý nghĩa với bà anh và anh nhớ lại thời gian bên bà, thấy bà mặc áo kimono, trang phục cổ truyền của Nhật Bản, chải tóc trước khi đến chùa.

Mặc dù lễ hội không thể như năm ngoái nhưng Phật giáo là để thích nghi và thay đổi vì vậy họ vẫn lên kế hoạch tổ chức. Moriguchi cho biết anh sẽ cố gắng phát trên Google hay Zoom để bạn bè anh có thể thấy. Hy vọng mọi người vẫn tiếp tục nhảy ở nhà.

“Mặc dù chúng ta không cùng bên nhau, tôi hy vọng bằng cách tổ chức trực tuyến, mọi người vẫn có thể nhảy và tham gia.”

Ngọc Hằng dịch

Theo seattletimes.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ : Tổ Chức Lễ Hội Vu Lan Trực Tuyến Vì Dịch Bệnh Covid”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com