Hằng năm, khi ánh trăng tháng tư Vesak tràn về cũng là thời khắc những người con Phật từ khắp muôn phương cùng đồng tâm quy hướng ánh đạo vàng đón mừng một ngày lễ trọng đại của nhân loại. Đó là ngày đại lễ Phật đản cung đón một vị chánh đẳng chánh giác, vị thầy của trời người giáng trần cách đây hơn 2560 năm.

Đại lễ Phật đản là một ngày lễ thiêng liêng cao quý và trọng đại. Đặc biệt khi ngày lễ tam hợp Vesak được Liên Hiệp Quốc công nhận kể từ năm 1999 càng cho thấy tầm quan trọng xuyên suốt của chân lý đạo Phật vẫn có giá trị bất diệt trong mọi thời đại. Vì vậy, đến hẹn lại lên, khắp muôn nơi trên toàn cầu lại cùng nhau quay về chào đón ngày đai lễ Vesak mừng đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn.

Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai, công tác tổ chức đại lễ Phật Đản đã diễn ra khẩn trương nhiệt tâm kể từ đầu tháng tư. Khắp tự viện như được thay một màu áo mới hòa quyện với đất trời đón mừng ngày "sinh nhật" đặc biệt của đấng từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

Tối mùng 7/4, lễ rước phía Phật đã được diễn ra tại lễ đài tháp huyền diệu Quán Thế Âm. Tăng Ni Phật tử cùng nhau cung kính đồng quy lạy Phật, rước Ngài hạ thế quang lâm đạo tràng của tu viện minh chứng cho ngày đại lễ tắm Phật mùng 8/4 bắt đầu cả một tuần đón mừng Phật đản long trọng tại đạo tràng Quan Âm Tu Viện.

Vào lúc 4h sáng ngày mùng 8/4, lễ thế phát xuất gia cho các nam Phật tử đã được cử hành với sự minh chứng của HT Thích Giác Quang, viện phó tu viện cùng những vị thầy thạc đức đầy phẩm hạnh cao dày. Hương đất trời hòa quyện sương ban mai khi ánh bình minh vẫn còn chưa ló dạng hòa lẫn tâm thành kính đón mừng thêm những vị tu sĩ tiếp tục theo gót Đức Như Lai xuất trần ngõ hầu giải thoát cho chính mình, hoằng nguyện độ sanh "trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ tam đồ" đầy tuệ tri trong màu y giải thoát.

Ngọc Hằng
























Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Lễ Rước Vía Phật Và Lễ Thế Phát Xuất Gia Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com