Cúi đầu con lạy Như Lai

Nước tâm thanh sạch đón Ngài hạ sanh

Trời người chung một cha lành

Quan Âm Tu Viện tươi xanh kính Ngài.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Lễ Rước Vía Phật Và Lễ Thế Phát Xuất Gia Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Phật Đản Tri Tâm

Sau khi lễ rước vía Phật đêm mùng 7 và lễ thế phát xuất gia cho các nam Phật tử vào khuya mùng 8 vừa hoàn mãn, chư tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện lại cùng nhau đồng tâm vân tập về lễ đài rực sắc màu hoa nắng cùng trang nghiêm tổ chức lễ Mộc Dục tắm Phật vào lúc 8h sáng ngày mùng 8/4.

Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có Thượng Tọa Thích Vạn Hùng, gần 300 tăng ni trú sứ tại tu viện cùng hơn 1000 Phật tử của bổn tự đã cùng hân hoan chào đón buổi lễ.

Khi ba hồi chuông trống bát nhã vang lên, tất cả tăng ni Phật tử thành hàng tiến về lễ đài. Trên ngực mỗi người được gắn một huy hiệu lá Bồ Đề Phật Đản nhằm nhắc nhở hành giả nhớ rèn bồ đề tâm cho chính mình.

Mở đầu buổi lễ, Thượng Tọa Thích Vạn Hùng đã niêm hương bạch Phật xưng tán ý nghĩa sâu sắc vĩ đại của ngày Phật đản. Thông điệp Phật Đản PL 2560 từ Đức Pháp Chủ HT Thích Phổ Tuệ cùng cũng đã được thượng tọa tuyên đọc.

Sau đó cả đạo tràng cùng được hướng dẫn cung kính đọc kệ tắm Phật. Trong lời kinh tiếng kệ ngày khánh đản, Thượng Tọa Vạn Hùng bắt đầu hướng dẫn cả đại chúng cùng cử hành nghi thức tắm Phật sau nghi thức sái tịnh. Các Phật tử được hướng dẫn lắng tâm thanh tịnh niệm Phật tưới từng gáo nước thanh sạch không nhiễm ô lên hai vai của Đức Phật sơ sinh như chính là tắm gội rủ bỏ tất cả mọi ưu phiền khổ đau của chính mình. Rất nhiều Phật tử và nhất là các em bé, mầm non của Phật pháp vô cùng thích thú khi được cha mẹ hướng dẫn múc nước tắm Phật.

“Con nay rưới tắm các Như Lai

Trí sạch trang nghiêm công đức lớn

Chúng sanh năm trược rời cấu trần

Cùng chứng Như Lai tịnh pháp thân."

Lễ phóng sanh nguyện cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, vạn dân an lạc thọ đã được cử hành tại tháp Địa Tạng. Những chú chim được quy y chú nguyện sớm thoát kiếp thú cầm vỗ cánh tung bay như mang thông điệp ngày Phật đản đến cho khắp muôn loài.

Buổi trưa cùng ngày là lễ cúng dường trai tăng. Sau đó, Phật tử và khách tham quan cùng nhau về trai đường của Quan Âm Tu Viện để dùng cơm chay trong hương đạo vị an lạc đón mừng mùa đại lễ Phật đản đang tràn về khắp mọi nơi.

Ngọc Hằng


































Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Long Trọng Cử Hành Đại Lễ Tắm Phật Mùng 8/4 Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com