Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn, cựu phó tổng thống Trần Kiến Bân là một trong số hàng vạn người đã đến Cao Hùng hôm thứ hai để tham dự tang lễ của Hòa Thượng Tinh Vân, vị thầy sáng lập ra tổ chức Phật giáo Phật Quang Sơn.

Hòa Thượng Tinh Vân viên tịch vào hôm 5/2/2023,người sáng lập ra Phật Quang Sơn vào năm 1967 và dần dần phát triển thành một tổ chức tôn giáo toàn cầu với mục đích giáo dục, từ thiện và truyền thông.

Cảnh sát dự tính có khoảng 30 ngàn người tham dự tang lễ ra rất nhiều người phải đứng xem từ màng hình lớn đặt bên ngoài Phật Quang Sơn.

Trong suốt tang lễ bắt đầu vào lúc 9h sáng, Tổng thống Thái Anh Văn đã trao tặng bằng khen tổng thống cho cố Hòa thượng Toinh Vân để ghi nhận “tác động và sự đóng góp sâu rộng của Ngài với đất nước, xã hội và cuộc sống tôn giáo” ở Đài Loan.

Ngoài tổng thống Thái Anh Văn và cựu phó tổng thống Trần Kiến Bân, rất nhiều nhân vật chính trị khác đã tham dự như thị trưởng thành phố Cao Hùng, Chen Chi-mai, chủ tịch quốc dân đảng Eric Chu và bộ trưởng bộ nội vụ Lin Yu-chang cũng đã đến tham dự.

Một người tham dự , tên là cô Lee đã cho biết cô xin nghỉ để đến tham dự tang lễ bày tỏ lòng kính trọng với nhà lãnh đạo tôn giáo mà cô rất kính ngưỡng vì “sự đóng góp của Ngài với xã hội và các nỗ lực để mang mọi người đến gần với Phật giáo.”

Tang lễ của Hòa thượng Tinh Vân cũng bao gồm lễ diễu hành khắp khuôn viên chùa Phật Quang Sơn khi các tín đồ cùng chắp tay, quỳ lạy và phủ phục khi nhục thân của Ngài đi qua.

Sau tang lễ, nhục thân của Ngài sẽ được hỏa táng tại lễ đài Hỏa Táng Nam Đàn và tro cốt sẽ được lưu giữ tại vườn Wanshou của Phật Quang Sơn.

Ngọc Hằng dịch

Theo focustaiwan.tw



Có phản hồi đến “Tổng Thống Đài Loan Cùng 30 Ngàn Phật Tử Tham Dự Tang Lễ Hòa Thượng Tinh Vân”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com