Một trong những nhà cung cấp sữa lớn nhất của tiểu bang Florida đang bị điều tra hình sự khi một video được đăng tải trên mạng cho thấy những công nhân làm việc ở đây đang đá và đánh các con bò.

“Tôi tin là sẽ bị xử phạt hình sự sau khi sự việc điều tra kết thúc” Cảnh sát Noel Stephen của quận hạt Okeechobee echo biết tại cuộc họp mới diễn ra vào hôm thứ năm.

Đoạn video cũng gây những phản ứng dữ dội đến với Publix, chuỗi siêu thị phổ biến ở Florida với hơn 1,000 chi nhánh ở miền nam nước Mỹ vì có liên hệ đến trang trại khi cung cấp sữa tươi cho Publix.

Phát ngôn viên của chuỗi cửa hàng tạp hóa cho biết trên Twitter rằng thật là “quá sốc và tàn ác” với những gì mô tả trong video.

Trong khi đó, hiệp hội sản xuất sữa toàn quốc đã đưa trang trại này vào giới nghiêm để chờ điều tra. Vào hôm chủ nhật, một nhóm người đã mang các bảng hiệu với hình các chú bò tập trung để phản đối trang trại trong khi lời nhận xét của một ngôi sao về nhà sản xuất sữa ngập trên google.

Đoạn video mở đầu với hình ảnh các chú bò chen chúc đông đúc trong lồng vắt sữa. Sau đó là cảnh nhiều công nhân đánh vào cổ và đầu bò với những thanh sắt và khoang xoắn.

“Những thanh sắt bén nhọn đâm vào cơ thể các con bò” theo lời kể trong video từ tổ chức phi lợi nhuận vì sứ mệnh của động vật khi sử dụng máy quay phim che giấu. “Giấu kín khỏi những khách thăm viếng và các tour du tham quan, những chú bò đang bị hành hạ.”

Ở một cảnh khác, một người đàn ông trong chuồng với quần jean xanh và áo thun đấm đá đầu một chú bò trong khi con bò đang bị nhốt trong lồng vắt sữa, nước miếng văng ra khi con bò quay đầu lại. Trong một cảnh khác, một người đàn ông đấm vào bầu vú đầy sữa khá nặng của một con bò vừa làm mẹ.

“Các con bò sữa của Larson bị vắt sữa, tra tấn và đánh đập ba lần mỗi ngày, 305 ngày một năm cho đến hết đời.” Người kể chuyện cho biết.

Đoạn video cũng cho thấy các con bò con non nớt bị nhốt trong những chiếc lồng nhỏ trên nông trại, xa tầm ngắm của công chúng.

Chủ cơ sở trang trại, Jacob Larson cho biết trong thông báo gởi đến hãng thông tấn AP rằng ông đã đuổi “những công nhân có liên quan.” Ông không nói rõ đó là công nhân nào. Có ít nhất là ba người trong đoạn phim tấn công các chú bò.

“Việc sử dụng vũ lực không bình thương đơn giản là không chấp nhận được trong trang trại nuôi bò sữa của chúng tôi và các trang trại khác.” Ông Larson cho biết. “Chúng tôi có những yêu cầu nghiêm ngặt liên hệ đến vấn đề chăm sóc động vật và rõ ràng hành động thể hiện trên đoạn video này là đi ngược lại với những gì chúng tôi thể hiện và không thể chấp nhận được.”

Đoạn video bị quay bởi một nhân viên không rõ danh tính của ARM, tổ chức bảo vệ động vật khi người này làm việc như một người vắt sữa tại trang trại nuôi bò sữa Larson. Anh đã bí mật quay video những gì xảy ra ở trang trại vào tháng tám và tháng chín năm nay. “Vào một ngày, chúng tôi bắt đầu thấy những cảnh hành hạ nghiêm trọng từ những người vắt sữa, quản lý và người chăn giữ.” Richard Couto từ ARM cho biết. “Việc hành hạ tiếp tục xảy vào những ngày tiếp theo.”

Larson cho biết ông “lo ngại đến cách mà đoạn video mang đến sự quan tâm của chúng ta.”

“Nếu người nhân viên bí mật ấy cho chúng tôi biết khi sự việc xảy ra, chúng tôi có lẽ đã ngăn ngừa điều này sớm hơn.” Ông Larson cho biết.

Bryant Culpepper, một thành viên của ủy ban quận hạt Okeechobee và là bạn lâu năm với Larson chia sẻ quan điểm này và tiến một bước xa hơn.

“Ai đó được trả tiền để làm việc này bởi vì ông Larson và gia đình anh đã xây dựng một đế chế trong ngày công nghiệp bò sữa. Họ là những người quản lý đáng tin cậy với các con vật này bởi vì họ biết cuộc sống của họ và các con vật bị hành hạ không thể sản xuất ra sữa như các con vật được chăm sóc.” Ông Culpepper cho WPEC biết.

Những người khác phản đối quyết liệt. Kayla Leaming, thành viên của tổ chức được gọi là Cứu nguy động vật Okeechobee, người lái xe từ Orlando xuống để phản đối nông trại vào hôm chủ nhật cho biết “Nếu những người này thật sự quan tâm đến các con vật, họ sẽ hành xử tốt hơn với những gì đang xảy ra. Chẳng có lý do gì để cho các con bò bị đánh đập như vậy cả.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Washingtonpost.com



Có phản hồi đến “Florida: Cảnh Sát Điều Tra Hình Sự Cơ Sở Nuôi Bò Sữa Hành Hạ Súc Vật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com