Các nhà nghiên cứu tại khoa Phật học của Hồng Kông cho biết năng lực của tụng kinh rất hữu hiệu trong việc đương đầu với những đau khổ về tâm lý

Các nhà nghiên cứu Phật giáo này, người đã xuất bản kết quả về sự liên hệ giữa tâm và tim cũng xuất bản kết quả tìm kiếm cho biết việc tụng kinh có thể giúp giảm căng thẳng.

“Chúng tôi tìm thấy năng lực của tụng kinh là hữu hiệu trong việc liên hệ đến những đau khổ về tâm lý.” Thầy Sik Hin Hung, nhà sư và giám đốc của khoa nghiên cứu Phật học tại trường đại học Hồng Kông cho biết .”Đó là vì sao tôi nghĩ nghiên cứu này rất quan trọng đối với những người đang đương đầu với căng thẳng.”


Nghiên cứu bao gồm 21 người tham dự với kinh nghiệm tụng kinh “A Di Đà”, tên của một vị Phật, trong một năm. Mỗi người tham dự được thể hiện những hình ảnh gây ra căng thẳng hay hình ảnh tiêu cự trong khi im lặng tụng kinh “A Di Đà” hay “Ông Già Noel” hay không tụng gì cả.

Phản ứng đầu tiên với những kích thích gây ra căng thẳng không thay đổi ở những người tụng kinh “ A Di Đà” nhưng các phản ứng giai đoạn sau cùng gần như biến mất hay trở nên tương tự với phản ứng với các hình ảnh tiêu cực của người tham gia.

Kết quả cũng cho thấy rằng trong ba điều kiện tụng kinh, phản ứng đầu tiên với các hình ảnh gây ra căng thẳng cao hơn so với phản ứng liên hệ đến các hình ảnh gây ra tiêu cực. Điều này có nghĩa rằng những người tham gia không thay đổi sự chú tâm từ hình ảnh tiêu cực khi tụng kinh nhưng vẫn nhìn nhận bức tranh mà không tránh né chúng.

Trong phần phân tích, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng điều này là phù hợp vói kinh Sallatha, khi dạy rằng với những người được rèn luyện tu tập tốt sẽ trải nghiệm được những tình huống khổ đau hay căng thẳng nhưng không phản ứng lại với cảm xúc tiêu cực thêm.

Để khám phá hơn về ảnh hưởng của việc tụng kinh “A Di Đà”, các nhà nghiên cứu đã hỏi một nhà sư với “kinh nghiệm thâm niên” tụng kinh tinh thần trong khi chụp ảnh cộng hưởng chức năng MRI của não.

Kết quả cho thấy võ não phía sau – khu vực mà não hoạt động về ký ức và sự phản chiếu cho thấy trung tâm tính toán thấp hơn. Điều này cho thấy việc tụng kinh ảnh hưởng đến căng thẳng bằng cách làm mất sự ảnh hưởng suy nghĩ trung tâm về bản thân.

“Mọi người tiếp tục tụng kinh vì nó mang đến những lợi ích tâm lý, không chỉ vì họ muốn đến cực lạc. Nếu bạn có cuộc sống căng thẳng hàng này, điều này cũng sẽ giúp được bạn.” Thầy Hin Hung cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo lionsroar.com



Có phản hồi đến “Nghiên Cứu Cho Thấy Tụng Kinh Giúp Giảm Căng Thẳng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com