Sau trận động đất cường độ 7.8 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 4:17 sáng ngày 2/6/2023,các tình nguyện viên của hội Phật giáo Từ Tế trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ đã di chuyển đến cứu giúp. Ngày 2/7/2023, Hội Phật Giáo Từ Tế ở Hoa Kỳ đã đưa ra chiến dịch quyên góp mới để cứu trợ nạn nhân bị động đất bao gồm mọi thứ từ chăn mền thân thiện môi trường, quà tặng siêu thị, các nhu yếu phẩm cần thiết. Và đến hiện nay, với sự đóng góp hào phóng, hội Phật giáo Từ Tế Hoa Kỳ đã có thể tạo quỹ đóng góp đối xứng lên đến 1 triệu USD cho đến ngày 28/2/2023.

Trong bối cảnh nhiệt độ đóng băng và điều kiện thời tiết giá lạnh, các nhân viên cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đang chạy ngược thời gian để tìm kiếm những nhạn nhân còn sống sót trong trận động đất có tâm chấn nằm ở thành phố Kahramanmaraş. Với số người tử vong đang tăng lên trong mỗi ngày qua đi, hy vọng đang giảm dần khắp khu vực. Chứng kiến điều này, Ni Sư Chứng Nghiêm, người sáng lập ra hội Từ Tế đã kêu gọi các tình nguyện viên trên khắp thế giới nhanh chóng hành động.

Ở Đài Loan, các tình nguyện viên đã bắt đầu đóng gói chăn mền thân thiện môi trường (được làm từ chai nhựa tái sử dụng và phân phát cho các nạn nhân còn sống sót sau thảm họa) để vận chuyển và phân phối từ Đài Bắc, Đài Loan đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, các tình nguyện viên của hội Từ Tế đang liên hệ với các siêu thị địa phương để sắp xếp cung cấp thẻ quà tặng để những nạn nhân sống sót có thể dùng để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm trong nhà.

Khi tình hình được thông báo rộng mở, dự tính những người sống sót sẽ cần thêm các vật phẩm khác như áo quần mùa đông, mền sưởi nhiệt, thực phẩm và các mặt hàng chăm sóc cá nhân.

Tình nguyện viên của hội Từ Tế từ tổng trụ sở toàn cầu ở Hoa Liên, Đài Loan và từ Hội Từ Tế Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm từ sự hợp tác với các tổ chức phi chính phủ như Bác sĩ của thế giới và Airlink để mở rộng phạm vi tiếp cận hiệu quả.

Cùng thời điểm này, các giáo viên, nhân viên, học sinh và cựu học sinh từ trường quốc tế El Menahil của Hội Từ Tế Ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp lại lời kêu gọi. Rất nhiều các tình nguyện viên đang phục vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng đang hiến máu thông qua tổ chức Lưỡi Liềm Đỏ.

Về nỗ lực chung, tổng giám đốc của hội Từ Tế ở Thổ Nhĩ Kỳ Faisal Hu cho biết

“Với điều kiện giá lạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đang được thử thách về việc gởi cứu trợ kịp thời ... Tôi vô cùng biết ơn tất cả những người tham gia.”

Vào buổi trưa giờ địa phương ở Đài Loan hôm thứ ba, ngày 7/2, trụ sở Hội Từ Tế toàn cầu đã tề tựu cầu nguyện cho Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời hồi hướng phước lành cho những nỗ lực cứu trợ trên toàn thế giới. Ở San Dimas, California, giám đốc điều hành của hội Từ Tế Hoa Kỳ Debra Boudreaux đã nhận xét “California nằm ngay trên vành đai của động đất nên mọi người ở đây đều đồng cảm với thảm họa này.” Cô nhấn mạnh rằng mỗi cá nhân có thể làm phần việc của mình để giúp đỡ

“Hơn bao giờ hết, chúng ta phải tìm đến với nhau bằng tình thương. Hãy làm điều bạn có thể trong khả năng của mình, gởi tặng tiền bạc và sức mạnh, chăm sóc các nạn nhân còn sống sốt với hạnh động của bác ái và yêu thương chung.”

Ngoài những đóng góp cá nhân, cô Boudreaux cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hợp tác và đoàn kết trong thời kỳ khủng hoảng:

“Sau thảm họa, con đường phục hồi còn dài và gian nan. Chúng ta cần sự giúp đỡ của mọi người để làm việc cùng nhau .. Hãy mở rộng sự tử tế từ cộng đồng chúng ta và cầu nguyện cho một thế giới không còn thiên tai nữa.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Tzuchi.us



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Hội Phật Giáo Từ Tế Gây Quỹ Từ Thiện Góp Đối Ứng 1 Triệu USD Cứu Trợ Động Đất Ở Thổ Nhĩ Kỳ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com