Vụ tôn giáo hôm thứ hai đã bảo đảm rằng các Phật tử  đến chùa cầu nguyện qua đêm khắp Băng Cốc sẽ dễ dàng tìm kiếm các phương tiện công cộng như taxi và xe bus để về nhà.

Theo chủ tịch của vụ tôn giáo Kritsayapong Siri, lần đầu tiên vụ đã làm việc với 23 chi nhánh phương tiện công cộng cả của nhà nước và tư nhân để chuyên chở các tín đồ đến khắp 220 ngôi chùa của thủ đô để cầu nguyện.

Có khoảng 800,000 người đã tham dự cầu nguyện qua đêm ở Băng Cốc vào năm mới. Dự tính số người đến chùa vào thứ năm sẽ còn nhiều hơn.

Bà Pranom Kongpikul, phó chánh văn phòng Phật Giáo quốc gia tuần trước cho biết bà dự tính sẽ có khoảng 18 triệu tín đồ tham gia cầu nguyện tại hơn 10,000 ngôi chùa trên khắp cả nước. Các hoạt động sẽ bắt đầu từ 6:30 tối thứ năm cho đến 12:30 sáng của ngày đầu năm. Việc tụng kinh, cầu nguyện sẽ không bắt đầu cho đến 11:15 tối.

Ông Kritsayapong thừa nhận rằng nhiều tín đồ đã than phiền về việc rất khó tìm kiếm các phương tiện như xe bus và taxi để trở về nhà sau buổi lễ nhưng hứa rằng tình trạng này sẽ được cải thiện vào năm nay.

Ông cho biết hệ thống tàu điện ngầm và xe lửa sẽ hoạt động cho đến 2h sáng của ngày đầu năm mới

Ngọc Hằng dịch

Theo Bangkokpost.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: 18 Triệu Phật Tử Được Đưa Đón Đến Chùa Cầu Nguyện Chào Đón Năm Mới ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com