Một số nhà sư Nhật Bản đang cố gắng tìm người kế vị cho các ngôi chùa của mình bằng cách tham gia những chương trình se duyên tìm bạn đời. Đây là những nhà sư được phép cưới vợ và có gia đình ở Nhật Bản cùng sống trong những ngôi chùa.

Con gái của những người lãnh đạo các ngôi chùa mà chưa có người nam trụ trì kế vị cũng tham gia vào các cuộc se duyên này để mong kiếm được chồng là các nhà sư.

Dân số già cũng như giảm tỷ lệ sinh con cùng với đời sống thế tục của các nhà sư là kết quả của việc lo lắng tìm người kế vị các ngôi chùa.

Một trong những cuộc se duyên lớn vừa được tổ chức tại văn phòng tư vấn của tông phái Nichiren Shu.

“Chúng tôi muống cho mọi người có cơ hội tìm bạn đời thích hợp.” Phát ngôn viên của Nichiren Shu cho tờ Telegraph biết như vậy.

“Việc se duyên này là dành cho con thứ hai hay thứ ba của những người lãnh đạo ở chùa, các nhà sư có gia đình và con gái của những người lãnh đạo của chùa để kiếm tìm các nhà sư chăm sóc chùa sau này. Những người nào muốn cưới các nhà sư cũng có thể tham dự.”

Sự kiện gần đây diễn ra trên tầng 30 của tòa nhà chọc trời ở Odaiba ở Tokyo. Các nhà sư đầu nhẵn trong đồng phục ngồi trên các bàn và được giới thiệu trang trọng đến các phụ nữ còn trẻ thích hợp.

Trong số 51 người tham dự có một nhà sư 27 tuổi từ Kurashiki ở quận Okayama cho biết:”Rất khó tìm một người phụ nữ muốn cưới một nhà sư trừ khi chúng tôi phải trực tiếp gặp họ đề cập vấn đề.” Đây không phải chỉ là vấn đề các nhà sư lo lắn về tương lai của các gia đình ở chùa. Một phụ nữ 24 tuổi từ Ichinomiya, quận Aichi cho biết :”Cha tôi là một vị thầy ở chùa và có ba con gái. Tôi muốn tìm một ai đó có thể thay cha tôi chăm sóc chùa.”

Trong khi đó, một phụ nữ 37 tuổi tham dự sự kiện dù chẳng có liên hệ gì đến chùa mà chỉ muốn cưới một nhà sư vì vấn đề thực tế và tài chính mà thôi.

“Nếu bạn cưới một nhà sư trụ trì một ngôi chùa thay cho việc cưới một thương gia, bạn không cần phải lo lắng về người chồng của mình bị đuổi việc vì sự sa sút của công ty.” Cô cho biết.

Phật giáo là tôn giáo lớn thứ hai sau Thần Giáo đang bị suy giảm tín đồ nghiêm trọng trong những năm gần đây và nhiều chùa đang đối đầu với rất nhiều khó khăn về tài chính.

Nhiều kế hoạc đang được triển khai ở các chùa nhằm tăng thêm nguồng thu nhập như là mở các phòng hòa nhạc, thẩm mỹ viện và các buổi hòa nhạc hip hop.

Ngọc Hằng dịch

Theo Telegraph



Có phản hồi đến “Se Duyên Cho Các Nhà Sư Ở Nhật Bản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com