Nhiều tu viện Phật giáo ở Úc đã phải di dời vì cháy rừng. Cho đến nay vẫn chưa có tổn hại nào nghiêm trọng.

Các nhà sư tại tu viện trong rừng Sunntaram đã phải di dời vào đêm giao thừa mang theo cả công và mèo. Theo một tin nhắn trên website, họ đã để thức ăn và nước cho những con vật bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Vào ngày 6/1, Kim McSweeney, thư ký tình nguyện tại Sunntaram đã đăng trên Instagram cho biết cô đã đến Sunntaram và thấy tu viện không bị ảnh hưởng bởi lửa. McSweeney đã đến tu viện rừng Santi nơi bị hỏa hoạn đe dọa và cho biết tu viện không bị ảnh hưởng.

Kế đó là trung tâm tu tập Vejjasala, một căn lều và cầu nhỏ bị cháy

Ở Lyneham, ngoại ô của Canberra, có một vụ cháy nhỏ ở chùa.

Vào đầu tháng 12, tu viện Wat Buddha Dhamma, một trong những tu viện cổ xưa ở Úc đã bị tàn phá bởi lửa và các nhà sư phải di dời đến tu viện Santi trong rừng.

Trong khi tình trạng cuộc sống có thể là nguồn suy ngẫm về sự vô thường, đó chính là thời điểm then chốt như thế này để mang đến sự suy nghĩ về vô thường trong tâm trí chúng ta. Thông thường chúng ta suy ngẫm về sự vô thường trong môi trường an toàn và đó chỉ là sự suy ngẫm trừu tượng – vâng mọi thứ là vô thường nhưng không phải là tôi. Đột nhiên, trong chớp mắt, thế giới của bạn bị đảo lộn và nếu bạn không hiểu nghiêm túc về vô thường, bạn có thể quá đau khổ đến mức tột cùng.

Ngọc Hằng dịch

Theo lionsoar.com



Có phản hồi đến “Cháy Rừng Làm Ảnh Hưởng Đến Cộng Đồng Phật Giáo Ở Úc Châu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com